อบาคัส เปิดตัว  “AI ตรวจจับสเตทเมนท์ปลอม” ช่วยคนตัดสินใจ วิเคราะห์ภายใน 1 นาที ลดเวลาทำงานได้ 90%

Tech & Innovation

Tech Companies

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อบาคัส เปิดตัว “AI ตรวจจับสเตทเมนท์ปลอม” ช่วยคนตัดสินใจ วิเคราะห์ภายใน 1 นาที ลดเวลาทำงานได้ 90%

Date Time: 3 ต.ค. 2567 16:18 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • อบาคัส ดิจิทัล เปิดตัว “ABACUS check” เครื่องมือใหม่ใช้เทคโนโลยี AI ช่วยวิเคราะห์สเตทเมนต์ธนาคาร โดยสามารถให้ผลลัพธ์ได้ภายใน 1 นาที มีฟังก์ชันการตรวจจับการปลอมแปลงเอกสารที่มีความละเอียดสูง อีกทั้งยังสามารถอ่านและวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินเชิงลึกได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนที่ซับซ้อนและประหยัดเวลาในการทำงานลงได้ถึง 90% ตอบโจทย์หลากหลายธุรกิจ ทั้งสถาบันการเงิน ธุรกิจเช่าซื้อ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

อบาคัส ดิจิทัล บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีทางการเงิน ประกาศเปิดตัว “ABACUS check” เครื่องมือใหม่ใช้เทคโนโลยี AI ช่วยวิเคราะห์สเตทเมนต์ธนาคาร โดยสามารถให้ผลลัพธ์ได้ภายใน 1 นาที มีฟังก์ชันการตรวจจับการปลอมแปลงเอกสารที่มีความละเอียดสูง อีกทั้งยังสามารถอ่านและวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินเชิงลึกได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนที่ซับซ้อนและประหยัดเวลาในการทำงานลงได้ถึง 90% ตอบโจทย์หลากหลายธุรกิจ ทั้งสถาบันการเงิน ธุรกิจเช่าซื้อ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 

ตามเป้าหมายของ อบาคัส ที่จะต่อยอดธุรกิจสินเชื่อออนไลน์ ไปเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและ Data แบบเต็มตัว และยังมีแผนที่จะจับมือกับธุรกิจเจ้าใหญ่อื่น ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชัน พร้อมกับขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุค Tech Modernization

ปัจจุบัน บริการสินเชื่อออนไลน์บนแอปพลิเคชัน MoneyThunder (มันนี่ทันเดอร์) ของอบาคัส มีผู้ดาวน์โหลดแล้วกว่า 20 ล้านครั้ง ประสบความสำเร็จจากแนวทางที่จะช่วยให้ผู้กู้ที่เคยถูกปฏิเสธสินเชื่อจากธนาคารสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้ อีกทั้งยังควบคุม NPL ให้อยู่ในระดับต่ำกว่าตลาดถึง 3 เท่า โดยบริการนี้ได้มีการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี AI ที่อบาคัสพัฒนาขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อมูลสเตทเมนต์และข้อมูลทางเลือกเพื่อประเมินความเสี่ยงผู้กู้

และด้วยการพัฒนาต่อยอดทำให้เกิดเป็นนวัตกรรม “ABACUS check” มาช่วยยกระดับการวิเคราะห์สเตทเมนต์ธนาคาร ด้วยความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อน ช่วยให้ธุรกิจเข้าใจข้อมูลทางการเงินได้อย่างแม่นยำ สามารถลดความเสี่ยง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดย ABACUS Check มีจุดเด่นดังนี้ 

  • รวดเร็ว: วิเคราะห์สเตทเมนต์ธนาคารได้ภายใน 1 นาที ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานถึง 90% 
  • แม่นยำ: ตรวจจับการแก้ไขและปลอมแปลงรายการเดินบัญชีได้อย่างแม่นยำ ด้วยการอ่าน Metadata วิเคราะห์ Digital Information และวิเคราะห์พฤติกรรมทางการเงินที่น่าสงสัย 
  • ครอบคลุม: ใช้เทคโนโลยี AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลมากกว่า 100 ตัวแปร จึงช่วยให้ธุรกิจเห็นภาพรวมครอบคลุมในทุกมิติ และยังสามารถตรวจสอบการปลอมแปลงเอกสารทางการเงินได้อีกด้วย
  • ตอบโจทย์: มอบข้อมูลเชิงลึกที่เข้าใจง่ายผ่านตัวชี้วัดต่าง ๆ เช่น ดัชนีสุขภาพทางการเงิน นอกจากนี้ ยังสามารถปรับแต่งตัวแปรได้ตามความต้องการ จึงช่วยให้ธุรกิจประเมินความเสี่ยงและโอกาสได้อย่างมั่นใจ

นวัตกรรมใหม่นี้ ออกแบบมาเพื่อให้ตอบโจทย์กับหลากหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น สถาบันการเงิน ธุรกิจเช่าซื้อ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเป็นตัวช่วยให้สามารถตัดสินใจได้อย่างแม่นยำและมั่นใจมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริการบน ABACUS techsuite ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์กับธุรกิจยุคใหม่ นอกจาก ABACUS check ยังมีบริการอื่น ๆ อย่างเช่น โมดูลปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) และ โมดูลวางแผนติดตามหนี้สิน (Collection) 

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ