Gen Y อายุ 30+ ชอบใช้ TrueMoney เที่ยวเมืองนอก ช้อปง่าย สแกนคล่อง ดันยอดใช้งานต่างประเทศโต 10 เท่า

Tech & Innovation

Tech Companies

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Gen Y อายุ 30+ ชอบใช้ TrueMoney เที่ยวเมืองนอก ช้อปง่าย สแกนคล่อง ดันยอดใช้งานต่างประเทศโต 10 เท่า

Date Time: 1 ต.ค. 2567 13:29 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • TrueMoney เผยเทรนด์ยอดใช้จ่ายในต่างประเทศผ่านแอปพลิเคชัน TrueMoney โตขึ้น 10 เท่า นับจากเปิดบริการเมื่อปลายปี 2023 ที่ผ่านมา พบการใช้จ่ายในประเทศจีนมีสัดส่วนสูงสุด และผู้ที่ใช้แอปฯ สูงที่สุดจะเป็นช่วงอายุ 30-39 ปี และตามมาด้วยกลุ่มอายุที่สูงขึ้นไป

Latest


TrueMoney ผู้ให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัลของไทย ที่ปัจจุบันเปิดให้ใช้งานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยเทรนด์ยอดใช้จ่ายในต่างประเทศผ่านแอปพลิเคชัน TrueMoney โตขึ้น 10 เท่า นับจากเปิดบริการเมื่อปลายปี 2023 ที่ผ่านมา พบการใช้จ่ายในประเทศจีนมีสัดส่วนสูงสุด และการใช้จ่ายในประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียก็เติบโตอย่างรวดเร็วเช่นกัน

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวสามารถใช้แอปพลิเคชัน TrueMoney ในการสแกนจ่ายชำระสินค้าและบริการต่าง ๆ ในประเทศท่องเที่ยวยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย ฮ่องกง มาเก๊า และประเทศอื่น ๆ รวมกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

โดยลูกค้าสามารถชำระที่ร้านและจุดรับชำระที่มีป้าย Alipay+ ได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย ไร้กังวล โดยไม่ต้องพกบัตรหรือเงินสด ไม่ต้องแลกเงิน อีกทั้งยังใช้จ่ายได้ง่ายเหมือนอยู่ประเทศไทย พร้อมรู้อัตราแลกเปลี่ยนก่อนจ่าย ไม่มีค่าธรรมเนียม โดยผู้ใช้ที่สแกนจ่ายทรูมันนี่ในต่างประเทศยังสามารถสะสม TrueMoney Coin เพื่อนำไปแลกเงินคืน ส่วนลด หรือคูปอง เพื่อใช้จ่ายต่อในแอปฯ หรือสามารถรับข้อเสนอพิเศษอื่น ๆ ผ่าน A+ Rewards ก็ได้เช่นกัน

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด เผยว่า การเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศของคนไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจผู้ใช้ TrueMoney และกลุ่มเป้าหมาย พบว่า ผู้ใช้กว่า 43% เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศปีละ 2-3 ครั้ง มีการใช้จ่ายโดยเฉลี่ยราว 20,000-40,000 บาทต่อทริป และพบว่ายอดการสแกนจ่ายทรูมันนี่ในต่างประเทศเติบโตสูงถึง 10 เท่า นับตั้งแต่เปิดบริการนี้ในช่วงปลายปี 2023 เป็นต้นมา โดยสัดส่วนผู้ที่ใช้แอปฯ สูงที่สุดจะเป็นช่วงอายุ 30-39 ปี และตามมาด้วยกลุ่มอายุที่สูงขึ้นไป

ในปัจจุบันยอดการใช้จ่ายที่สูงที่สุดในต่างประเทศด้วย TrueMoney คือในประเทศจีน และการเติบโตในอาเซียนก็ดีขึ้นเช่นกัน โดยการใช้จ่ายในมาเลเซียก็มีการเติบโตที่โดดเด่น

นักท่องเที่ยวไทยนิยมการใช้จ่ายในต่างประเทศผ่านหลากหลายช่องทาง แต่จุดแข็งที่เลือกใช้ TrueMoney คือ สามารถเห็นยอดการจ่ายเป็นเงินบาทไทยในหน้าแอปได้ทันที ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ และเรทดี ทำให้ได้รับความสะดวกสบาย คุ้มค่า และปลอดภัยในทุกการจ่าย ไม่ว่าจะเป็นการชำระค่าอาหาร ที่พัก และช้อปปิ้งในต่างแดน

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ