หลังจากประกาศแพ็กเกจใหม่ที่รองรับโฆษณา (Ad-Supported Plan) ที่มีราคาถูกลงแต่แลกมาด้วยการมีโฆษณาคั่นระหว่างรับชม ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2022 ใน 12 ประเทศ ปัจจุบันมีรายงานว่า ณ เดือนเมษายนปีนี้ บริการดังกล่าวสะสมยอดสมาชิกทั้งหมดอยู่ที่ 270 ล้านคน หลังจากเปิดให้บริการมาแล้วเป็นระยะเวลาสองปี
ทั้งนี้ตัวเลขผู้ใช้ที่สมัครรับบริการเริ่มมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นครั้งแรกในช่วงไตรมาที่สี่ของปี 2023 สะท้อนให้เห็นว่า โมเดลหารายได้ใหม่ของ Netflix ได้ผลลัพธ์ที่ดี ท่ามกลางการชะลอตัวของผู้ใช้งาน ทำให้ Netflix รักษาผลประกอบการโดยรวมให้สามารถคงอยู่เป็นเบอร์หนึ่งของตลาดสตรีมมิงที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดในช่วงสองปีที่ผ่านมา
โดยล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (15 พ.ค.) Netflix อัปเดตยอดผู้ใช้ที่สมัครแพ็กเกจแบบมีโฆษณา (Ad-supported subscription) ต่อเดือนที่ทะลุเป้าสูงถึง 40 ล้านคนต่อเดือน เพิ่มขึ้นจาก 23 ล้านคนต่อเดือน ต่อเนื่องจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มโฆษณาของตัวเองที่จะเริ่มทดสอบการให้บริการในแคนาดาในปลายปีนี้ พร้อมแผนรุกกลยุทธ์ ‘โฆษณา’ ที่จริงจังมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดโฆษณาดิจิทัลและสตรีมมิงกำลังฟื้นตัว
ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มความสามารถในการจัดการธุรกิจภายในองค์กร การสร้างแพลตฟอร์มที่จะเข้ามาช่วยนำเสนอโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตรงเป้าหมาย สำหรับแบรนด์ธุรกิจหรือผู้ที่อยากซื้อโฆษณาในอนาคต รวมถึงการขยายพาร์ตเนอร์กับบริษัทโฆษณาออนไลน์ Trade Desk, Google Display & Video 360 และ Magnite
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney