TikTok Shop เปิดตัว “TikTok Shop Mall” ฟีเจอร์ใหม่สำหรับนักช็อปที่ต้องการความมั่นใจขนทัพร้านค้าชั้นนำเติมเต็มประสบการณ์ Shoppertainment ที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น
พร้อมเผยมูลค่า Shoppertainment ไทยปี 2025 ที่คาดว่าจะโตแตะ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 4.5 แสนล้านบาท) เพิ่มขึ้น 54% จากปี 2022 โดยมีประเภทสินค้ายอดฮิตใน 5 หมวดหลัก ได้แก่ กลุ่มแฟชั่นและเครื่องประดับ เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน
และ Shoppertainment ยังได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ในประเทศไทยเป็นอย่างดีเนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบความสนุกสนานโดย TikTok ให้ความสำคัญกับการนำเสนอความบันเทิง (Entertainment) เพื่อขับเคลื่อนการซื้อขายในแพลตฟอร์ม
โดยแฮชแท็ก #TikTokMadeMeBuyIt ที่ใช้กันในทั่วโลกนั้นมียอดการรับชมถึง 7 หมื่นล้านวิว ขณะที่แฮชแท็ก #TikTokป้ายยา ในประเทศไทยมียอดการรับชม 6 พันล้านวิว แสดงให้เห็นพฤติกรรมคนไทยที่นิยมแชร์ต่อและสร้างคอนเทนต์เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนอีคอมเมิร์ซให้เติบโต
อีกทั้ง TikTok Shop ยังได้ชูจุดแข็งของตัวเองที่มีสินค้าตอบโจทย์ความต้องการผู้ซื้อ มาพร้อมกับคอนเทนต์ที่โดดเด่นแสดงให้เห็นการเปรียบเทียบข้อมูลสินค้า ตลอดจนไลฟ์สตรีมมิงที่นำเสนอดีเทลของสินค้าได้มากกว่าเดิม ประกอบกับคนไทยกว่า 89% ยังมีความกังวลว่าสินค้าที่ซื้อไปจะเป็นของแท้หรือไม่ และเกิดเป็น TikTok Shop Mall ที่เข้ามาสร้างความมั่นใจด้วยเครื่องหมายที่การันตีว่าผู้ซื้อจะได้รับของแท้แน่นอน 100% แบบไม่มีค่าจัดส่ง และหากผู้ซื้อไม่พอใจยังสามารถคืนสินค้าและรับเงินคืนได้ภายใน 15 วัน
ทั้งนี้ ผู้ซื้อสามารถพบเจอสัญลักษณ์ "Mall" ได้บนหน้า TikTok Shop ซึ่งเป็นเครื่องหมายการันตีสินค้าของแท้จากร้านค้าที่ได้รับการรับรองโดยมีร้านค้าที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมเป็นร้านค้าใน Mall มากกว่าพันราย
ในขณะที่ผู้ค้าหรือแบรนด์จะได้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นจากการเพิ่มการมองเห็นของผู้ซื้อ ตั้งแต่ Shoptab, Banner, Mall Entrance ฟรีค่าบริการจัดส่ง ไปจนถึง Landing Page นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับร้านค้าใน Mall โดยเฉพาะ เช่น Brand Canival, Brand Zone และที่สำคัญสำหรับร้านค้าใน Mall จะได้รับคูปองจัดส่งฟรีเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษอีกด้วย
สำหรับร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วม TikTok Shop Mall ปัจจุบันจะเป็นแบบ ‘Invitation Only’ โดยมีเงื่อนไข ดังนี้
และหลังจากเปิดตัวมาได้เพียงเดือนเดียว TikTok Shop Mall มีร้านค้าที่เข้าร่วมแล้วมากกว่า 400 ร้านค้า ส่งมอบสินค้าออกไปแล้วกว่า 1 แสนชิ้นและมีความหลากหลายของสินค้ามากกว่า 1 พันชิ้น
กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์, Head of FMCG, E-Commerce - TikTok Shop Thailand ระบุว่า "TikTok Shop Mall เป็นมากกว่าบริการอีคอมเมิร์ซแต่ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่ต้องการช่วยยกระดับธุรกิจท้องถิ่น ด้วยการนำเสนอแพลตฟอร์มอีคอมเมิรซ์สำหรับ SMB ในการนำธุรกิจและขายสินค้าบนโลกออนไลน์ไปสู่อีกขั้นหนึ่งให้เติบโตควบคู่ไปกับแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับในตลาด"
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney