จับตา Nvidia อาจโค่น Apple หลังมูลค่าธุรกิจทะลุ 2 ล้านล้านเหรียญ

Tech & Innovation

Tech Companies

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

จับตา Nvidia อาจโค่น Apple หลังมูลค่าธุรกิจทะลุ 2 ล้านล้านเหรียญ

Date Time: 4 มี.ค. 2567 12:24 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • ราคาหุ้น Nvidia เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 822.79 ดอลลาร์สหรัฐ มูลค่าตลาดพุ่งทะลุ 2.06 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังปิดการซื้อขายเมื่อวันที่ 1 มี.ค ที่ผ่านมา

Latest


Nvidia มูลค่าตลาดพุ่งทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมูลค่า ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 2.06 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (4 มี.ค.) หลังปิดการซื้อขายเมื่อวันที่ 1 มี.ค ที่ผ่านมา โดยล่าสุดราคาหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 822.79 ดอลลาร์สหรัฐ

ทำให้ Nvidia รักษาโพสิชันอยู่ในอันดับที่สามของบริษัทที่มูลค่าสูงที่สุดในโลกเป็นรองจากอันดับหนึ่ง Microsoft 3.09 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และอันดับสอง Apple 2.77 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังแซงหน้า Saudi Aramco บริษัทน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ 2.03 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย อ้างอิงตามข้อมูลของ Companiesmarketcap 

โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มูลค่า Nvidia เริ่มปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องจนทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกก่อนที่จะลดลงสลับกับอันดับห้า Amazon และอันดับหก Alphabet บริษัทแม่ Google 

ล่าสุดหลังประกาศผลดำเนินการไตรมาสสี่ปี 2567 สิ้นสุด ณ วันที่ 28 มกราคม 2567 ก็ได้ตอกย้ำผลประโยชน์มหาศาลจากกระแส AI ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดย Nvidia ทำรายได้ 2.21 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นถึง 265% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ด้านกำไรสุทธิ 1.22 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นถึง 765% จากปีก่อนและสร้างความประทับใจให้กับนักลงทุนทั่วโลก

อ้างอิง Wall Street Journal 

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ