Mandala AI จับมือเพจ Torpenguin เปิดตัว Galaxy โซลูชันช่วยธุรกิจร้านอาหารจัดการข้อมูลให้ง่ายขึ้น

Tech & Innovation

Tech Companies

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

Tag

Mandala AI จับมือเพจ Torpenguin เปิดตัว Galaxy โซลูชันช่วยธุรกิจร้านอาหารจัดการข้อมูลให้ง่ายขึ้น

Date Time: 28 ก.พ. 2567 13:02 น.

Summary

  • Mandala AI ร่วมมือกับเพจ Torpenguin เปิดตัว Galaxy โซลูชันใหม่ที่ช่วยธุรกิจจัดการข้อมูลให้ง่ายขึ้น ยกระดับการตลาดสำหรับธุรกิจร้านอาหารผ่านการใช้ศักยภาพและจุดแข็งที่มีร่วมกัน

การทำการตลาดในยุคปัจจุบัน ข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลภายในองค์กรที่ผู้ประกอบการมีอยู่แล้ว ข้อมูลจากภายนอกที่มีการวิเคราะห์ทำเป็นรีพอร์ตจากหน่วยงานต่างๆ ข้อมูลความเคลื่อนไหวของคู่แข่ง รวมถึงข้อมูลจากโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ

อย่างไรก็ตามหลายๆ ครั้ง ผู้ประกอบการหรือนักการตลาด เมื่อได้รับข้อมูลจำนวนมากจากหลายแหล่งข้อมูล อาจจะไม่มีเวลามากพอในการคัดสรรข้อมูลที่ตรงกับธุรกิจของตนเอง เพื่อนำไปวิเคราะห์วางแผนกลยุทธ์ในการทำการตลาด

จึงเป็นที่มาให้ Mandala AI จับมือ Torpenguin สื่อผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการจัดการธุรกิจสำหรับร้านอาหาร เปิดตัว "Galaxy" โซลูชั่นการจัดการข้อมูลใหม่ ที่รวบรวมข้อมูลอินไซต์ และความเคลื่อนไหวของแต่ละอุตสาหกรรม โดยผ่านการประมวลผลจาก AI พร้อมต่อยอดโซลูชั่นสู่ "Galaxy Food" เพื่อธุรกิจร้านอาหารโดยเฉพาะ 

ดร.เอกลักษณ์ ยิ้มวิไล - CEO & Founder Ocean Sky Network (Mandala AI) เปิดเผยว่า Mandala AI พัฒนา Galaxy โซลูชันใหม่ ที่รวบรวมข้อมูลอินไซต์และความเคลื่อนไหวของแต่ละอุตสาหกรรม โดยผ่านการประมวลผลจาก AI เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่แม่นยำ อัปเดต และสามารถนำไปใช้ได้รวดเร็ว ตัวแพลตฟอร์มถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย มีฟีเจอร์ที่ทันสมัย มีแดชบอร์ดที่แสดงผลการวิเคราะห์ในหลายมิติ เหมาะกับผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ทำให้การติดตามข้อมูลต่างๆ เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยระบบจะคอยแนะนำและตรวจสอบข้อมูล นำเสนอตัวเลือกที่เหนือชั้นกว่า ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องทำการตั้งค่าหรือสร้างแคมเปญเองให้ยุ่งยาก และสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกได้อย่างรวดเร็ว

ด้าน ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของเพจ Torpenguin กล่าวว่า การเป็นพาร์ตเนอร์กับทาง Mandala AI นี้ก็จะเป็นการยกระดับธุรกิจร้านอาหารในไทย เพื่อให้เจ้าของร้านอาหารทุกคนได้เรียนรู้ และเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของตัวเอง จากเครื่องมือที่จะช่วยให้ทำการตลาดด้วยข้อมูล อินไซต์ของลูกค้าและคู่แข่ง รู้ทันเทรนด์ที่กำลังมา

โดยกล่าวที่ที่มาว่าคนทำธุรกิจหลายๆ คน รวมไปถึงคนทำร้านอาหารด้วย เวลาเราจะตัดสินใจอะไรที่เกี่ยวข้องกับร้านของเรา ไม่ว่าจะเป็นการคิดเมนูใหม่ ทำโปรโมชั่น หรือว่าจะขยายสาขาไปที่ไหนดี เราอาจจะใช้ความรู้สึกหรือสัญชาตญาณในการตัดสินใจ ว่ามันต้องดีแน่ๆ เพราะนี่คือร้านของเราเรารู้ดี แต่การทำแบบนั้นมันก็ไม่ได้ถูกซะทีเดียว 

อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารที่จะเติบโตได้ในตลาดทั้งหลายนั้น สิ่งที่เขาใช้ประกอบการตัดสินใจไม่ใช่ความรู้สึก แต่เป็นข้อมูล ต่างหาก ยิ่งเรามีข้อมูลมากเท่าไร เราก็ยิ่งได้เปรียบกว่าใคร ซึ่งการหาข้อมูลก็สามารถหาได้จากหลายทางไม่ว่าจะเป็นระบบ POS ของร้านเอง ตามโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือการใช้เครื่องมือ Marketing Tool อย่าง Social Listening ที่จะทำให้เรารู้อินไซต์ เทรนด์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

“Social Listening Tool คือ อนาคตของ SME ไทยเลย เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้ก่อนคนอื่นว่ามีอะไรที่เกิดขึ้นมาในตลาดบ้าง และเทรนด์มันเป็นยังไง แต่เรื่องพวกนี้ SME ไทยกลับมีความรู้น้อยมาก”

ทางเพจ Torpenguin เองก็จะมีการทำคอนเทนต์การใช้เครื่องมือ Galaxy กับทาง Mandala AI เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารและธุรกิจอื่นๆ ว่าเราสามารถใช้เครื่องมือนี้ในการทำการตลาดให้เหมาะกับธุรกิจเราได้อย่างไร รวมถึงการเวิร์กช็อปต่างๆ ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้เรียนรู้การใช้งาน Galaxy เพิ่มมุมมองการใช้ข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย และสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้วางแผนการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพได้จริง การร่วมมือกันครั้งนี้จึงถือเป็นการยกระดับการตลาดสำหรับธุรกิจร้านอาหารผ่านการใช้ศักยภาพและจุดแข็งที่มีร่วมกัน


Author

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์