หลังประกาศทรานฟอร์มครั้งใหญ่ airasia Superapp ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น “airasia MOVE” เพื่อรุกธุรกิจการเงินรองรับการจับจ่ายสำหรับบริการด้านการเดินทางและท่องเที่ยวที่ครบวงจรมากขึ้น airasia ผนึกความร่วมมือกับ foodpanda ในประเทศไทยตามที่ได้มีการประกาศผนึกความร่วมมือระหว่างกันในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
โดยผู้ใช้งาน airasia Superapp สามารถกดใช้งาน ‘บริการฟู้ดเดลิเวอรี’ ของ foodpanda ได้จากในแอปฯ ขณะเดียวกัน ผู้ใช้สามารถใช้บริการเรียกรถ ‘airasia ride’ รวมถึงบริการจองรถล่วงหน้าให้ได้ผ่าน foodpanda พร้อมรับคะแนน airasia points ไปใช้งานในอีโคซิสเต็มได้เต็มที่
ด้านผู้ใช้งาน foodpanda สามารถเข้าถึงบริการเรียกรถยนต์รับส่งผ่านแอปพลิเคชันได้ทันทีผ่านบริการ airaisa ride โดยทุกๆ 15 บาท จะได้รับ airasia points 1 คะแนน เพื่อนำมาใช้แทนเงินสดสำหรับใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการบน airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE) ได้อีกด้วย
เบนจี ลิม หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจและพัฒนาตลาดต่างประเทศ airasia Superapp เปิดเผยว่า การผนึกความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทั้งสองแอปฯ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานของแต่ละแอปฯ สามารถรับบริการใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อตอบสนองความต้องการได้หลากหลายและสะดวกสบายมากขึ้น
ศิริภา จึงสวัสดิ์ CEO foodpanda ประเทศไทย เปิดเผยว่า airasia Superapp จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับ foodpanda เติมเต็มบริการให้ครบครันมากยิ่งขึ้น ทั้งการมอบประสบการณ์การให้บริการต่อลูกค้าของทั้งสองแอปฯ และการขยายฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เกิด Ecosystem ทางธุรกิจที่สมบูรณ์และยั่งยืนมากขึ้น โดยความร่วมมือนี้ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ได้เริ่มต้นที่มาเลเซียในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา