Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
ลดภาระพระแม่ลักษมี รู้จัก SciMatch แอปฯ หาคู่ด้วย AI หาคนที่ใช่แบบไม่ต้องต่อคิว

Tech & Innovation

Tech Companies

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ลดภาระพระแม่ลักษมี รู้จัก SciMatch แอปฯ หาคู่ด้วย AI หาคนที่ใช่แบบไม่ต้องต่อคิว

Date Time: 2 ต.ค. 2566 18:25 น.

Video

Bitkub จะเป็นกระดานเทรดคริปโตฯ แรกของเอเชียที่เข้าตลาดหุ้น? | Digital Frontiers

Summary

  • SciMatch แอปฯ หาคู่ด้วยเทคโนโลยี AI จดจำใบหน้า (AI-powered facial recognition) ที่ให้ผู้ใช้อัปโหลดภาพถ่ายเซลฟี่เพื่อวิเคราะห์บุคลิกภาพจากใบหน้า และจับคู่คนที่เข้ากันได้ผ่านการวิเคราะห์ภาพถ่ายเพียงอย่างเดียว

Latest


ทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ไม่อยากรอคิวพระแม่ลักษมี กับแอปฯ หาคู่ด้วยเทคโนโลยี AI จดจำใบหน้า (AI-powered facial recognition) อย่างแอปฯ SciMatch ที่อัปโหลดภาพถ่ายเซลฟี่เพียงรูปเดียว ก็สามารถหาคนที่ใช่ให้ได้แบบไม่ต้องต่อคิว

โดยการทำงานของแอปฯ นี้ จะใช้ AI ที่ชื่อว่า "A.I. Ruby" ในการวิเคราะห์บุคลิกภาพจากใบหน้า และจะแนะนำคนที่เข้ากับเรา โดยไม่ต้องเสียเวลากรอกโปรไฟล์ยาวยืด ทั้งยังใช้งานได้ฟรี เพียงอัปโหลดภาพถ่ายเซลฟี่ นอกจากนี้ยังสามารถอัปโหลดภาพคนดังที่ชื่นชอบ เพื่อหาคนที่ลักษณะใกล้เคียงกับคนดังเหล่านั้นเพียงจ่ายเงินเพิ่ม

แอปฯ SciMatch เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยสองพี่น้องที่จบการศึกษาด้าน Data Science และ Computer Science ด้วยความเชื่อว่าการที่คนสองคนจะเข้ากันได้ในความสัมพันธ์นั้น เป็นอะไรที่มากกว่าการชอบอาหารหรือกีฬาประเภทเดียวกัน แต่เป็นเรื่องของความเข้ากันได้ในฐานะคู่รัก หรือการมีลักษณะนิสัยที่สอดคล้องกัน จึงได้พัฒนาแอปฯ หาคู่ตามบุคลิกภาพด้วยภาพถ่ายเซลฟี่เพียงภาพเดียว

นอกจากนี้ทางซีอีโอของ SciMatch ก็ระบุด้วยว่า A.I. Ruby ถูกป้อนข้อมูลใบหน้านับล้านที่สัมพันธ์กับลักษณะนิสัยบางประการ และมีความแม่นยำมากกว่าการวิเคราะห์จากมนุษย์ และมีอัตราการตอบกลับของผู้ใช้ที่ 77% ซึ่งสูงกว่า Tinder แอปฯ หาคู่ยอดฮิต

ขณะเดียวกัน Match Group บริษัทเจ้าของแอปฯ หาคู่มากมายอย่าง Tinder, Hinge และ OkCupid ก็ได้ประกาศแผนการนำฟีเจอร์ AI เข้ามาไว้ในแอปฯ ต่างๆ ของบริษัท อย่าง Tinder เองก็มีประกาศทดสอบ AI เพื่อช่วยผู้ใช้งานเลือกรูปที่ดีที่สุดมาใช้เป็นภาพโปรไฟล์.

อ้างอิง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์