อยากเด่นดัง ต้องจ่ายเพิ่ม? บริการใหม่จาก Facebook 429 บาทต่อเดือน เพิ่มรีช-เปิดการมองเห็น

Tech & Innovation

Tech Companies

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อยากเด่นดัง ต้องจ่ายเพิ่ม? บริการใหม่จาก Facebook 429 บาทต่อเดือน เพิ่มรีช-เปิดการมองเห็น

Date Time: 29 มิ.ย. 2566 14:24 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • Meta Verified อย่างเป็นทางการ โดยบริการนี้จะเปิดให้ผู้ใช้สมัครเพื่อขอรับเครื่องหมายติ๊กถูกสีน้ำเงิน หรือป้าย Blue Badge เพื่อยืนยันบัญชีว่าเป็น ‘ตัวจริง’ ทั้งในบัญชี Facebook และ Instagram โดยจะต้องเสียค่าบริการ 11.99 เหรียญต่อเดือน หรือ 429 บาทต่อเดือน รับสิทธิประโยชน์การป้องกันบัญชี เพิ่มการเข้าถึงและการมองเห็นจาก Meta

Latest


มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศเปิดให้บริการ Meta Verified อย่างเป็นทางการ โดยบริการนี้จะเปิดให้ผู้ใช้สมัครเพื่อขอรับเครื่องหมายติ๊กถูกสีน้ำเงิน หรือป้าย Blue Badge เพื่อยืนยันบัญชีว่าเป็น ‘ตัวจริง’ ทั้งในบัญชี Facebook และ Instagram โดยจะต้องเสียค่าบริการ 11.99 เหรียญต่อเดือน ปัจจุบันให้บริการแล้วในอินเดีย แคนาดา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอีกหลายประเทศในเร็วๆ นี้ สำหรับประเทศไทยอยู่ในขั้นตอนการเปิดให้ลงชื่อ waiting list เพื่อรอการเปิดใช้อย่างเป็นทางการ โดยค่าบริการจะอยู่ที่ 429 บาทต่อเดือน

หากพิจารณาถึงรายได้ที่ Meta จะได้เพิ่มขึ้น โดยหากอ้างอิงจากตัวเลขผู้ใช้งาน Facebook ต่อเดือนล่าสุดอยู่ที่ 2,989 ล้านยูสเซอร์ (ข้อมูลจาก Datareportal ณ เดือนเมษายน 66) การเก็บค่าธรรมเนียมจากบริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มรายได้ต่อเดือนให้กับ Meta ราว 3.5 หมื่นล้านเหรียญ หรือ 1.2 ล้านล้านบาทเลยทีเดียว

การสมัครยืนยันตัวตน Meta Verified จะได้อะไรบ้าง?

  • เพิ่มการเข้าถึงและการมองเห็น รวมถึงช่องทางการค้นหา ช่องคอมเมนต์ การแนะนำเพจ และโพสต์ต่างๆ
  • ป้องกันการแอบอ้างหรือสวมรอยเป็นบัญชีของเรา เพิ่มการตรวจสอบบัญชีเชิงรุก ซึ่งจะเหมาะสำหรับบัญชีของคนทั่วไปที่มีจำนวนผู้ติดตามจำนวนมาก
  • เมื่อเกิดปัญหาสามารถติดต่อผู้ดูแลจาก Meta ได้ทันทีผู้ที่ต้องการสมัคร Meta Verified จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนและรูปถ่ายหน้าจริง นอกจากนี้ คุณสมบัติของผู้ยืนยันจะต้องมีอายุอย่างน้อย 18 ปี และมีประวัติใช้งานบัญชีก่อนหน้านี้


อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามกันต่อไปว่า Meta Verified จะสร้างผลกระทบในทางที่ดีหรือทางลบอย่างไรบ้าง มีความแตกต่างกันระหว่างผู้ที่สมัครบริการยืนยันบัญชีที่เป็นบัญชีส่วนหรือบัญชีเพจหรือไม่ และเมื่อสมัครแล้วจะช่วยเหล่าธุรกิจร้านค้าที่มีหน้าเพจ หรือเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่ต้องเผชิญปัญหาถูกลด Reach และ Engagement ในช่วงที่ผ่านมาอย่างไร อีกทั้งผู้ที่เลือกที่จะไม่เสียค่าบริการให้กับ Facebook เพื่อรับสิทธิประโยชน์เหล่านี้จะต้องมีการปรับตัวอย่างไรต่อไป

อ้างอิง Meta 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ