ไลน์แมนเปิดศึกชิงฐานลูกค้าใหม่  แต่งองค์เตรียมเข้าตลาดหุ้นตามกำหนดเดิมปี 68

Tech & Innovation

Startup

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไลน์แมนเปิดศึกชิงฐานลูกค้าใหม่ แต่งองค์เตรียมเข้าตลาดหุ้นตามกำหนดเดิมปี 68

Date Time: 4 ต.ค. 2567 07:15 น.

Summary

  • จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ค่อนข้างระมัดระวังเรื่องการจับจ่าย แต่ยังคงมองหาความคุ้มค่าผ่านช่องทางออนไลน์ “ไลน์แมนวงใน” จึงได้วางจุดยืนของแบรนด์ใหม่ในรอบหลายปี โดยใช้งบประมาณมากที่สุดจำนวน 300 ล้านบาทในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2567 หวังสร้างแรงขับ(โมเมนตัม)ในการขยายตลาด เก็บกวาดลูกค้าใหมที่ไม่เคยสั่งอาหารผ่านไลน์แมน ให้ได้มากที่สุดในช่วงพีคของการจับจ่ายใช้สอย อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเข้ากระจายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งยังอยู่ภายใต้กำหนดเดิมภายในปี 2568

Latest

เปิดชื่อผู้ลงทุน ใครบ้างลงขันซื้อ Robinhood จาก SCBX ?

นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไลน์แมนวงใน (LINE MAN Wongnai) กล่าวว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ค่อนข้างระมัดระวังเรื่องการจับจ่าย แต่ยังคงมองหาความคุ้มค่าผ่านช่องทางออนไลน์ “ไลน์แมนวงใน” จึงได้วางจุดยืนของแบรนด์ใหม่ในรอบหลายปี โดยใช้งบประมาณมากที่สุดจำนวน 300 ล้านบาทในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2567 หวังสร้างแรงขับ (โมเมนตัม) ในการขยายตลาด เก็บกวาดลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยสั่งอาหารผ่านไลน์แมน ให้ได้มากที่สุดในช่วงพีคของการจับจ่ายใช้สอย อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเข้ากระจายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งยังอยู่ภายใต้กำหนดเดิมภายในปี 2568

ภายใต้งบประมาณ 300 ล้านบาทดังกล่าว ไลน์แมนวงในได้จัดส่วนลดกระตุ้นยอดสั่งอาหาร “ถูกสุดทุกวัน” แบบไม่ต้องสมัครสมาชิก (Subscribe) มอบส่วนลดสูงสุด 3 ต่อในการสั่งเพียงครั้งเดียว แถมโปรโมชั่นส่งฟรีทุกการจัดส่ง ตลอดจนส่วนลดทั้งซื้อ 1 แถม 1, Flash Deal หรือส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 60% เป็นต้น รวมทั้งเปิดตัวน้อง “Moon” พรีเซนเตอร์ใหม่ของไลน์แมนวงใน เพื่อฉกฉวยความนิยมจากกระแสมาสคอต อย่างไรก็ตาม นายยอด ปฏิเสธว่าการเปิดตัวแคมเปญ “ถูกสุดทุกวัน” ไม่ใช่การเริ่มต้นของสงครามราคา แต่เป็นการกระตุ้นตลาดเฉพาะช่วงเวลา

โดยแคมเปญ “ถูกสุดทุกวัน” จะเป็นแรงผลักสำคัญให้ยอดขายเติบโตได้ 25% ในไตรมาสสุดท้ายของปี และน่าจะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะในช่วงที่รัฐบาลกำลังแจกเงินหมื่น ซึ่งไลน์แมนวงในมองเห็นข้อมูลการสั่งอาหารเพิ่มจากลูกค้าที่ไม่เคยสั่งมาก่อน และส่วนใหญ่อยู่นอกเมือง ทั้งนี้ ปัจจุบันไลน์แมนวงในมีผู้ใช้งาน 10 ล้านคนต่อเดือน มีไรเดอร์ 100,000 คนให้บริการครอบคลุมครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย เป็นฟู้ดดิลิเวอรีเจ้าเดียวในไทย ที่ให้บริการลงลึก 328 อำเภอ และมีร้านอาหารในระบบ 700,000 ร้าน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ