บีคอน วีซี ผนึก กรุงไทยเวนเจอร์ส ลงทุน “Gother” แพลตฟอร์มท่องเที่ยวคนไทย รุกธุรกิจท่องเที่ยว

Tech & Innovation

Startup

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

บีคอน วีซี ผนึก กรุงไทยเวนเจอร์ส ลงทุน “Gother” แพลตฟอร์มท่องเที่ยวคนไทย รุกธุรกิจท่องเที่ยว

Date Time: 20 ส.ค. 2567 13:56 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • สองกองทุนใหญ่ “บีคอน วีซี” และ “กรุงไทยเวนเจอร์ส” ผนึกกำลังร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพสายท่องเที่ยวผู้พัฒนา “Gother” โกเธอร์ แพลตฟอร์มท่องเที่ยวของคนไทยที่รู้ใจคนไทย รุกธุรกิจท่องเที่ยว ยกระดับประสบการณ์แอปธนาคาร เชื่อมโยง K PLUS, Krungthai Next และแอปเป๋าตัง จองทริปการเดินทางและทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างไม่มีสะดุด

Gother แพลตฟอร์มท่องเที่ยวคนไทยเพื่อคนไทย

โกเธอร์ แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ครบวงจร พัฒนาขึ้นโดยบริษัท เสิร์ชเอ็นจินอ็อปทิไมเซชั่น จำกัด ในปี พ.ศ. 2558 มุ่งมั่นที่จะสร้างนิยามใหม่ของการเดินทางท่องเที่ยว ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลายในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวไทยทุกไลฟ์สไตล์

นำเสนอบริการหลากหลายรูปแบบ เช่น บริการจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก กิจกรรม รถเช่า แพ็กเกจทัวร์ ผ่านทางเว็บไซต์ www.gother.com และแอปพลิเคชัน Gother รวมถึงการส่งมอบการให้บริการที่มาจากกิจกรรม (Activity Base) นอกจากนี้ยังมี โกเธอร์ คลับ (Gother KLUB) คอมมูนิตีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ และชื่นชอบการท่องเที่ยวคล้ายๆ กัน

นายอนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสิร์ชเอ็นจินอ็อปทิไมเซชั่น จำกัด ผู้ก่อตั้งโกเธอร์ (Gother) เปิดเผยว่า ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจจองที่พักและตั๋วเครื่องบินมากว่า 10 ปี โกเธอร์ มีจุดแข็งด้านการให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่เข้าถึงคนไทยและเข้าใจวัฒนธรรมการท่องเที่ยวของคนไทยอย่างแท้จริง โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่เน้นการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience) และไลฟ์สไตล์ (Lifestyle)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้พันธมิตรมาร่วมลงทุนครั้งใหญ่อย่าง บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (บีคอน วีซี) บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย และ บริษัท กรุงไทย เวนเจอร์ส จำกัด (กรุงไทย เวนเจอร์ส) บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นสองบริษัทร่วมลงทุนชั้นนำทางด้านการเงินของไทยมาช่วยเสริมศักยภาพบริการของโกเธอร์ไปอีกขั้น

พร้อมทั้งสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับแพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยว หรือ Online Travel Agent (OTA) ที่พัฒนาโดยสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตพร้อมก้าวไปสู่การแข่งขันในตลาดระดับโลก โดยการลงทุนในครั้งนี้ยังตอบรับความคึกคักของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศที่ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยยกระดับประสบการณ์แอปธนาคาร โดยเชื่อมโยงกับแอปพลิเคชัน K PLUS, Krungthai Next และแอปเป๋าตัง ให้ลูกค้าสามารถจองทริปการเดินทางและทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างไม่มีสะดุด

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้
https://www.facebook.com/ThairathMoney 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์