Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
KXVC ของกลุ่ม KBank ผนึก AI Fund ปั้นสตาร์ทอัพ AI สร้างนวัตกรรมเปลี่ยนโลก

Tech & Innovation

Startup

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

KXVC ของกลุ่ม KBank ผนึก AI Fund ปั้นสตาร์ทอัพ AI สร้างนวัตกรรมเปลี่ยนโลก

Date Time: 15 ก.ค. 2567 16:40 น.

Video

AI ฉลาดขึ้น เปลี่ยนโลกการเงินการลงทุนอย่างไร? | Digital Frontiers

Summary

  • KXVC บริษัท Venture Capital ในกลุ่มบริษัทกสิกร บิซิเนส - เทคโนโลยี กรุ๊ป ผนึกกำลังกับ AI Fund ห้องปฏิบัติการสร้างสตาร์ทอัพด้าน AI ระดับโลก ร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่ เพื่อสนับสนุนการเติบโตและการขยายตัวของธุรกิจใหม่ๆ ด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI)

Latest


KX Venture Capital (KXVC) บริษัท Venture Capital ในกลุ่มบริษัทกสิกร บิซิเนส - เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) และ AI Fund ห้องปฏิบัติการสร้างสตาร์ทอัพด้าน AI ระดับโลก ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่ เพื่อสนับสนุนการเติบโตและการขยายตัวของธุรกิจใหม่ๆ ด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) 

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้จะผสานจุดแข็งของโมเดลห้องปฏิบัติการธุรกิจ (Venture Studio) ของ AI Fund เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของ KBTG ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อพัฒนาโซลูชันใหม่ๆ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในโลกจริงได้ โดย AI Fund และ KBTG จะร่วมมือกันสร้างธุรกิจใหม่ๆ และเสริมสร้างความเชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายของทั้งสองฝ่ายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส - เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า “KBTG และ KXVC มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ AI Fund โดยจะเป็นการรวมความแข็งแกร่งของระบบนิเวศทางเทคโนโลยีขั้นสูงของเราเข้ากับกองทุน AI Fund เพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพที่เป็นผู้บุกเบิกในด้าน AI ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความเชื่อมั่นในพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงของ AI พวกเราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะร่วมผลักดันการเติบโตของบริษัท AI รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาปฏิรูปอุตสาหกรรมต่างๆ ต่อไป”

Andrew Ng, Managing General Partner ของ AI Fund เปิดเผยว่า “KXVC มีเครือข่ายอันทรงพลังที่เชื่อมโยงเราเข้ากับชุมชนเทคโนโลยีของไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้การบริหารของคุณเรืองโรจน์ พูนผล KBTG ได้กลายเป็นผู้นำเสนอโซลูชัน AI ที่มุ่งเน้นผู้คนเป็นสำคัญ (Human-first AI Solution) เราจึงมีความยินดีที่จะร่วมมือกับ KBTG เพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ด้านสตาร์ทอัพที่จะตอบโจทย์ทั้งในประเทศไทยและตลาดโลก”

สำหรับการมาเยือนไทยของ Andrew ในครั้งนี้ยังมีกำหนดการเข้าพบกับนายกรัฐมนตรี ผู้นำระดับสูง และ CEO องค์กรชั้นนำของไทย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับอนาคตของแวดวง AI อีกด้วย 

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์