เปิดตัว SHOUT! แพลตฟอร์มการตลาด ใช้ Data เพิ่มยอดขายผ่านอินฟลูฯ ช่วยแบรนด์ทำแคมเปญ แบบคุมงบได้

Tech & Innovation

Startup

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เปิดตัว SHOUT! แพลตฟอร์มการตลาด ใช้ Data เพิ่มยอดขายผ่านอินฟลูฯ ช่วยแบรนด์ทำแคมเปญ แบบคุมงบได้

Date Time: 4 เม.ย. 2567 11:46 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • SHOUT Together เปิดตัว SHOUT! แพลตฟอร์มการตลาดอินฟลูฯ แบบครบวงจร ช่วยแบรนด์วางแผนแคมเปญในงบประมาณที่คุมได้ผ่านข้อมูลเชิงลึกของอินฟลูฯ กว่า 10,000 ราย

Latest


บริษัท เชาท์ ทูเกทเตอร์ จำกัด (Shout Together Company Limited) หรือ “SHOUT!” แพลตฟอร์มการตลาดและสร้างยอดขายผ่านอินฟลูเอนเซอร์ครบวงจร เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Influencer Platform Designed for Brands & Agencies” ช่วยแบรนด์และเอเจนซี่วางแผนแคมเปญ เลือกอินฟลูฯ ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายในงบประมาณที่คุมได้ผ่านข้อมูลเชิงลึกของอินฟลูฯ กว่า 10,000 ราย 

จิรพัฒน์ บุณยะเวชชีวิน Co-founder และ CEO ผู้บริหาร บริษัท เชาท์ ทูเกทเตอร์ จำกัด (Shout Together Company Limited) ระบุ Influencer Marketing หรือ KOL ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดที่ทุกแบรนด์ต้องใช้ เพราะไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการประเภทไหน Influencer และ KOL ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายจะสามารถรองรับการโปรโมต สื่อสาร และการรีวิวให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี 

แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเทคโนโลยี รวมถึงงบประมาณที่ควบคุมได้ยาก จากการทำงานด้วยระบบ Manual จึงทำให้การทำ ‘Affiliate Marketing’ หรือ ‘Live Commerce’ สำหรับลูกค้าธุรกิจไม่สามารถทำได้อย่างเต็มรูปแบบ และมักประสบปัญหาอย่างเช่น ได้อินฟลูเอนเซอร์ไม่ตอบโจทย์ ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ใช้เวลาในการจัดหานาน และงบประมาณที่สูงกว่า การจ้างอินฟลูฯ โดยตรง

Shout Together ได้ใช้เทคโนโลยีเข้ามาแก้ปัญหาดังกล่าวผ่านการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกของอินฟลูฯ (Insight Data) กว่า 10,000 ราย ตลอดจนจัดการแคมเปญและตรวจสอบสถานะการทำงานของอินฟลูฯ ได้แบบอัตโนมัติ รวมไปถึงวัดผลยอดขายได้ด้วยข้อมูลแดชบอร์ดที่สามารถดึงมาใช้พัฒนากลยุทธ์การตลาดได้ต่อไป 

พร้อมระบุว่าแพลตฟอร์ม SHOUT! จะสามารถช่วยแบรนด์และเอเจนซี่ลดเวลาการทำงานได้กว่า 95% และยังช่วยประหยัดต้นทุนได้อีกกว่า 60% 

และในปี 2024 นี้ SHOUT! ตั้งเป้าเดินหน้าบุกตลาดอินฟลูเอนเซอร์เต็มสูบ แบบไม่เน้นกำไร พร้อมเข้าถึงทุกแบรนด์และเอเจนซี่ในไทย รับกระแสการเติบโตของ Affiliate Marketing และ Live Commerce ที่มีมูลค่ามากกกว่าการตลาดอินฟลูฯ แบบทั่วไปเกิน 20 เท่า 

ซึ่งมูลค่าการเติบโตของ Influencer Marketing Platform ทั่วโลกในปีนี้คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะโตแตะ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในปี 2028 โดยมีอัตราการเติบโต (CAGR) อยู่ที่ 37.1% ตามรายงานของบริษัทวิจัยตลาด MarketsandMarkets

โดย SHOUT! ตั้งเป้ารายได้ปี 2024 ที่ 100 ล้านบาท โต 30 เท่าจากปีก่อนหน้า ซึ่งเปิดให้ทดลองใช้งานได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม หลังจากนั้นจึงจะเริ่มคิดราคาตามขนาดของแคมเปญเริ่มต้นที่ประมาณ 5 พันบาทพร้อมยืนยันไม่มีการแทรกแซงราคา KOL แน่นอน

ขยายความร่วมมือ เพิ่ม ‘Synergy Value’ บนแพลตฟอร์ม 

สำหรับแผนการในอนาคต Shout Together เตรียมเปิดโครงการ ‘SHOUT!’s Partnership Program’ เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่าง Digital Agency และ Influencer Agency เพิ่ม Synergy Value และยอดขาย รวมถึงลดต้นทุนร่วมกันได้มหาศาล

ตลอดจนขยายความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ E-Commerce, Marketplace Platform, Social Commerce เพื่อเข้าถึงข้อมูลยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพและเรียลไทม์มากขึ้น พร้อมทั้งขยายพาร์ตเนอร์กับเครือข่ายต่างๆ ในฝั่งอินฟลูฯ และครีเอเตอร์เพื่อผลักดันการรับงานการร่วมมือกัน ระหว่างแบรนด์ เอเจนซี่ อินฟลูฯ แบบครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม SHOUT!

โดยปัจจุบัน SHOUT! ก็มีความร่วมมือกับ “PinPung” Influencer Agency อันดับต้นๆ ของประเทศไทยจากประสบการณ์กว่า 9 ปี ในการดูแลแบรนด์ชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Unilever, Dyson, Grab, Hersheys และ Pepsi ทั้งยังมีเครือข่ายอินฟลูฯ และ KOL ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ 

ซึ่ง PinPung เริ่มเห็นความต้องการ Affiliate Marketing และ Live Commerce มากขึ้นซึ่งไม่สามารถใช้การทำ influencer marketing แบบเดิมได้ แต่จำเป็นต้องมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสนับสนุน และ PinPung ยังเป็น Synergy Partner ระหว่าง CVC กับ Startup ที่จะสามารถช่วยผลักดันตลาดอินฟลูฯ และช่วยให้ SHOUT! เข้าถึงแบรนด์ระดับโลกได้มากขึ้น

และการเติบโตในระยะต่อไป จิรพัฒน์ เผยว่า SHOUT! มีแผนจะขยายตลาดไปต่างประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรวมไปถึงตลาด Affiliate Marketing และ Live Commerce ในจีน ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการสำรวจตลาดที่ฮ่องกงเพื่อนำไปสู่ความร่วมมือในระยะต่อไป


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ