รู้จัก Mula-X ฟินเทคไทย แพลตฟอร์มรวมบริการทางการเงิน ออม-กู้-หาความรู้ ในที่เดียว

Tech & Innovation

Startup

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รู้จัก Mula-X ฟินเทคไทย แพลตฟอร์มรวมบริการทางการเงิน ออม-กู้-หาความรู้ ในที่เดียว

Date Time: 25 ม.ค. 2567 19:58 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • รู้จัก Mula-X บริษัทฟินเทคที่มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้แก่กลุ่มผู้บริโภคที่ขาดโอกาส ผ่านความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการทางการเงิน ตลอดจนฝั่งนายจ้าง

Latest


Mula-X (มูลา-เอกซ์) บริษัทฟินเทคสัญชาติไทย ที่มีความตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหาให้กับกลุ่ม Underserved จำนวนมากในไทยที่ยังเข้าไม่ถึงผลิตภัณฑ์ของสถาบันการเงินในระบบให้มีอิสรภาพทางการเงิน โดยไม่ต้องไปพึ่งพาแหล่งเงินกู้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกฎหมายกำหนด

ซึ่งหากพิจารณาจากตัวเลขผู้ลงทะเบียนหนี้นอกระบบนับตั้งแต่เปิดลงทะเบียนวันที่ 1 ธันวาคม จนถึงปัจจุบัน (ข้อมูลอัปเดต 24 มกราคม 2567) จะเห็นได้ว่ามีจำนวนมากถึง 1.34 แสนราย มูลหนี้รวมสูงถึง 8,966 ล้านบาท

โดย Mula-X จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่อพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์เข้ากับนายจ้าง ตลอดจนผู้ให้บริการระบบทรัพยากรบุคคล และระบบเงินเดือน เพื่อให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินกับกลุ่มพนักงาน 

ซึ่งพาร์ทเนอร์ผลิตภัณฑ์ของ Mula-X นั้นประกอบไปด้วย Dime สำหรับออมเงินดอกเบี้ยสูง ทิพยประกันภัย ที่ให้บริการผลิตภัณฑ์ Micro Insurance ภายในแอปพลิเคชัน และในอนาคตอันใกล้จะมีบริการโอนเงินสำหรับชาวต่างชาติกลุ่ม Underserved และสินเชื่อสำหรับรายย่อยออกมาอีกด้วย

สำหรับเครื่องมือในแอปฯ Mula-X นั้นมีประโยชน์กับการวางแผนการเงิน ซึ่งประกอบไปด้วย เครื่องคำนวณดอกเบี้ยที่จะช่วยให้เข้าใจสถานการณ์การเงินของตัวเองได้ดีขึ้น และวางแผนจัดการหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงฟีเจอร์งบประมาณที่ช่วยให้การวางแผนการเงินเป็นเรื่องง่าย

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์หลักที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งก็คือบริการวงเงินฉุกเฉินสำหรับพนักงานทั้งลูกจ้างประจำและลูกจ้างรายวันให้สามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าก่อนวันเงินเดือนออกได้ผ่านมือถือวงเงินสูงสุด 50% ของรายได้ และไม่เกิน 15,000 บาทต่อเดือน 

Mula-X กับความตั้งใจเสริมสร้างความรู้ สู่อิสรภาพทางการเงิน

และความร่วมมือล่าสุดคือการทำงานร่วมกับ Bookcaze แพลตฟอร์มการศึกษาที่มีทั้งอีบุ๊ก และบริการห้องสมุดออนไลน์เพื่อเสริมพันธกิจของ Mula-X ที่ต้องการสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ให้บริการทางการเงินเพื่อช่วยให้พนักงานระดับ Blue Collar เข้าถึงบริการทางการเงิน โดยห้องสมุดออนไลน์ของ Mula จะเป็นการส่งเสริมในด้านความรู้ที่จะนำพาไปสู่อิสรภาพทางการเงิน

โดยมี e-Book ให้ยืมมากกว่า 350 เล่ม ครอบคลุมหลากหลายหมวดหมู่ เช่น ความรู้ทางการเงิน การพัฒนาตนเอง การเลี้ยงดูบุตร และการดูแลสุขภาพ 

ด้าน Lyn Kok ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ Mula-X กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรกับ Bookcaze ร้านหนังสือดิจิทัลแบบครบวงจรนั้น เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเสริมศักยภาพรอบด้านนอกเหนือไปจากบริการทางการเงิน สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทของเราในการทำให้ผู้ใช้บริการได้มีอิสรภาพทางการเงิน ผ่านความรู้ และการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการคลังความรู้ได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชัน MULA โดยการร่วมมือครั้งนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการหนังสือ e-Book ได้ฟรี และสามารถเลือกซื้อหนังสือได้ตามรายการที่คุณต้องการจาก Bookcaze นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญในการบรรลุวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องการเสริมศักยภาพบุคคล เพื่อให้เกิดความสำเร็จทั้งทางด้านการเงิน และการดำเนินชีวิต

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ