หุ้น Wework ร่วงทำจุดต่ำสุด หลังผิดนัดจ่ายดอกเบี้ยกว่า 3,500 ล้านบาทต่อเจ้าหนี้

Tech & Innovation

Startup

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

หุ้น Wework ร่วงทำจุดต่ำสุด หลังผิดนัดจ่ายดอกเบี้ยกว่า 3,500 ล้านบาทต่อเจ้าหนี้

Date Time: 4 ต.ค. 2566 15:49 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • หุ้น WeWork ร่วงลง 25% ในราคาต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (3 ต.ค.) เนื่องจากบริษัทเลื่อนการจ่ายดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ 5 ชุดต่อนักลงทุนตามกำหนด โดยเริ่มต้นระยะเวลาผ่อนผัน 30 วันก่อนการผิดนัดชำระหนี้

Latest


Wework อดีตสตาร์ทอัพให้บริการเช่าพื้นที่สำนักงานที่ครั้งหนึ่งเคยขึ้นแท่นยูนิคอร์นระงับการจ่ายหนี้ในครั้งนี้ที่ประกอบไปด้วยเงินสด จำนวน 37.3 ล้านเหรียญ และการจ่ายในรูปแบบอื่นอีกจำนวน 57.9 ล้านเหรียญ รวมทั้งสิ้น 95.2 ล้านเหรียญ หรือราว 3,534 ล้านบาท โดยบริษัทกล่าวว่า อาจจะจ่ายหนี้ดังกล่าวใน 30 วัน ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาผ่อนผันตามสิทธิ์ 

พร้อมทั้งยืนยันว่า ปัจจุบันยังมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะชำระเงิน และอยู่ในช่วงดำเนินการเจรจาผ่อนผันกับเจ้าหนี้ พร้อมทั้งจัดทำแผนฟื้นฟูและพิจารณาปรับปรุงสภาพคล่องตลอดช่วงสองเดือนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ Wework เผชิญภาวะเสี่ยงล้มละลาย หลังจาก "มีข้อสงสัย" เกี่ยวกับความสามารถในการอยู่ในธุรกิจต่อไปในปีหน้า สืบเนื่องจากการเปิดเผยแบบแสดงข้อมูลรายการซื้อขายหลักทรัพย์ต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ 

หุ้นร่วงลงมากถึง 74 เซนต์ เหลือ 2.21 ดอลลาร์ ส่งผลให้มูลค่าบริษัทปรับลดลงน้อยอยู่ที่ 120 ล้านดอลลาร์ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยมีมูลค่าสูงถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 1.39 ล้านล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ฝ่ายบริหารของ WeWork ชุดล่าสุดได้สรุปแผนในการปรับปรุงสถานะทางการเงินของบริษัท โดยระบุว่าความสามารถในการดำเนินธุรกิจขึ้นอยู่กับความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในอีก 12 เดือนถัดไป

อ้างอิง  Bloomberg CNN 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ