Coral ร่วมกับไปรษณีย์ไทย จัดแสดงสแตมป์ NFT ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ฉลองครบรอบ 140 ปีไปรษณีย์ไทย

Tech & Innovation

Digital Assets

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

Tag

Coral ร่วมกับไปรษณีย์ไทย จัดแสดงสแตมป์ NFT ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ฉลองครบรอบ 140 ปีไปรษณีย์ไทย

Date Time: 1 ธ.ค. 2566 15:06 น.

Summary

  • Coral แพลตฟอร์มซื้อขายงานศิลปะและของสะสมดิจิทัลในรูปแบบ NFT ร่วมกับไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลกชันภาพแสตมป์ดิจิทัล ผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวาระครบรอบ 140 ปี ไปรษณีย์ไทย

Coral แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ร่วมกับไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลกชันภาพแสตมป์ดิจิทัล ชุด 12 นักษัตร ผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวาระครบรอบ 140 ปี ไปรษณีย์ไทย 

ธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Senior Venture Director บริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด (KX) เผยว่า พันธกิจของ Coral แพลตฟอร์มสำหรับซื้อ-ขายงานศิลปะและของสะสมดิจิทัลในรูปแบบ NFT คือการทำให้ของสะสมกลายเป็นดิจิทัลหรือ Digital Collectible ที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสร้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของในโลกดิจิทัล โดย Coral ยังเป็นช่องทางในสื่อสารกับกลุ่มลูกค้ารูปแบบใหม่ ช่วยสร้าง Community ที่หลากหลาย 

ล่าสุด Coral ได้ร่วมกับไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลกชันภาพแสตมป์ดิจิทัลบน Coral ซึ่งแสตมป์ดิจิทัลชุด 12 นักษัตร เป็นผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในวาระครบรอบ 140 ปี ไปรษณีย์ไทย ในงาน "POSTiverse : ส่งสุขไปทุก เวิร์ส 140 ปีไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรณียากรโลก 2566" จัดแสดง ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2566

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ไปรษณีย์ไทยได้ต่อยอดแนวคิดของการก้าวสู่ยุคดิจิทัล จึงได้ร่วมมือกับ Coral จัดแสดงแสตมป์ดิจิทัลคอลเลกชันพิเศษในงาน "POSTiverse" เป็นการสะท้อนบทบาทไปรษณีย์ไทยที่มีต่อการสื่อสารและขนส่งของชาติมาตลอด 140 ปี 

โดยความหมายของ POSTiverse เปรียบเสมือนจักรวาลที่รวมเอาความทรงจำปัจจุบันและทิศทางอนาคตของไปรษณีย์ไทยไว้ในงานเดียวกัน อีกทั้งยังสะท้อนมุมมองรวมถึงเรื่องราวต่างๆ ที่คนไทยอาจยังไม่เคยได้สัมผัสและหาชมได้ยาก และเพื่อทำให้ Digital Collectibles เป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้น  

ภาพแสตมป์ชุด 12 นักษัตร เป็นผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชานุญาตนำมาจัดทำเป็นซีรีส์แสตมป์ 12 นักษัตร โดยเริ่มออกชุดแรกและเปิดขายในปี พ.ศ. 2558 (ปีนักษัตรมะแม) ซึ่งตรงกับปีพระราชสมภพของพระองค์ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติวาระทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ และจะทยอยออกจนครบ 12 ปีนักษัตรในปี 2569 (ปีนักษัตรมะเมีย) 

โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อแสตมป์ได้ที่เว็บไซต์ไปรษณีย์ไทยและสามารถรับชมคอลเลกชันแสตมป์ดิจิทัลชุด 12 นักษัตร ในรูปแบบแสตมป์ดิจิทัลได้ทาง https://coralworld.co/collection/thailand_post/zodiac_years


Author

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์