RealX โทเคนดิจิทัลตัวแรกเทรดพร้อมกัน 2 กระดาน TDX - Bitkub ราคาเปิดเหนือจอง ก่อนผันผวนตามสภาพตลาด

Tech & Innovation

Digital Assets

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

RealX โทเคนดิจิทัลตัวแรกเทรดพร้อมกัน 2 กระดาน TDX - Bitkub ราคาเปิดเหนือจอง ก่อนผันผวนตามสภาพตลาด

Date Time: 25 ก.ย. 2566 18:11 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • คึกคัก RealX โทเคนดิจิทัลตัวแรกเทรดพร้อมกัน 2 กระดาน TDX - Bitkub ราคาเปิดเหนือจอง ก่อนกลับมาผันผวนตามสภาพตลาด

Latest


RealX ได้เข้าทำการซื้อขายในทั้ง 2 แพลตฟอร์มพร้อมกันในวันนี้ (25 กันยายน 2566) เวลา 10.00 น. ความเคลื่อนไหวของราคาเหรียญทันทีที่เปิดทำการซื้อขายต่างปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยบนกระดาน Bitkub เปิดเทรดราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น 18 บาท หรือ 9.89% อยู่ที่ 200 บาท และ TDX ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น 13 บาท หรือ 7.14% อยู่ที่ 195 บาท จากราคาเสนอขายที่ 182 บาท 

ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน RealX เปิดเผยว่า การที่ RealX เข้าจดทะเบียนและซื้อขายวันแรกพร้อมกัน 2 แพลตฟอร์ม ทั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งใน “ศูนย์ขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย” หรือ TDX ในเครือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งนับเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเหรียญแรกที่เข้าซื้อขายในแพลตฟอร์มดังกล่าว และเข้าเทรดในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub ภายใต้บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ในเครือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เพื่อเป็นการเปิดโอกาสแก่ผู้ที่สนใจเข้าลงทุนและเพิ่มสภาพคล่องการซื้อขาย หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในช่วงเสนอขาย ICO

“การที่ RealX เข้าไปเทรดใน 2 ตลาดพร้อมกันในประเทศเดียวกัน มองว่าไม่ได้เป็นเรื่องแปลกอะไร ถ้าเป็นต่างประเทศมัน common มาก เวลาเราเปิดหลายตลาด สิ่งที่เกิดขึ้น คือ สภาพคล่อง ก็จะมาเยอะขึ้น และถ้าเป็นเหรียญที่ดีในที่สุดมันก็จะ Mark to Market ที่จะสารมารถสะท้อนราคาตลาดที่แท้จริงได้ และการที่ทั้ง 2  กระดานได้เปิดให้เราเข้าไป list ทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนที่มีความหลากหลายมากขึ้นด้วย” ดร.วีรพงษ์ กล่าวกับ Thairath Money  

ด้าน นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X บริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ในฐานะ ICO Portal กล่าวว่า ราคาของ RealX วันนี้เป็นไปตามภาวะตลาด และการเข้าเทรดพร้อมกัน 2 กระดาน ก็เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนว่าจะเลือกกระดานไหน เหล่านี้ล้วนเป็นภาคสมัครใจทั้งสิ้น ดังนั้นจึงทำการประเมินได้ยากว่านักลงทุนมีการโอนเหรียญจาก Token X ไปเทรดที่แพลตฟอร์มไหนมากกว่ากัน

และถ้าหากนักลงทุนทำกำไรจากส่วนต่างระหว่างตลาด Abitrage ก็เป็นภาวะปกติที่จะเกิดขึ้น เมื่อมีการเทรดตลาดที่ต่างกัน เวลาที่เทรด 2 ตลาดมันก็มีการปรับอยู่แล้วว่า real-valued อยู่ตรงไหน ท้ายที่สุดราคามันก็จะมีการปรับให้ไปอยู่ในภาวะที่สมดุล แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการโอนเหรียญไปมาระหว่างกระดานเทรดทั้งสองยังทำไม่ได้ สำหรับผู้จองซื้อที่ได้รับการจัดสรรโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” เข้าสู่วอลเล็ตของ Token X (Token X Wallet) หากโอนโทเคนดิจิทัลไปยังวอลเล็ต (Digital Wallet) ที่เปิดไว้กับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล TDX และ Bitkub แล้ว จะไม่สามารถโอนกลับมายังวอลเล็ตของ Token X แต่ในอนาคตไม่แน่ว่าจะมีการพัฒนาให้สามารถทำได้ 

ทั้งนี้ โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน RealX มีอายุลงทุนในโครงการ 10 ปี โดยผู้ถือโทเคนดิจิทัลจะได้รับผลตอบแทนที่เกิดจากกระแสรายรับของห้องชุดที่เป็นทรัพย์สินของโครงการ โดยการลงทุนใน 1 โทเคนดิจิทัล จะใกล้เคียงกับการได้รับผลตอบแทนจากกระแสรายรับของห้องชุดที่เป็นทรัพย์สินอ้างอิงของโครงการ 1 ตารางนิ้ว แบ่งเป็น ปีที่ 1-5 

จะได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิของห้องชุดทั้ง 3 โครงการที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิง ซึ่งบริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) จะรับประกันรายรับสุทธิของโครงการที่ 4% 4.25% 4.50% 4.75% และ 5% ต่อปีของมูลค่าเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ ตามลำดับ

และปีที่ 6-10 ห้องชุดจะถูกนำมาขายในราคาตลาดช่วงนั้นๆ และจ่ายคืนแก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน RealX ตามสัดส่วนการลงทุนตั้งแต่ปีที่ 6 เป็นต้นไป โดยคาดว่าราคาขายห้องชุดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคตจากที่ดินในเมืองรองรับการพัฒนาโครงการที่มีจำกัด และในขณะเดียวกันยังคงได้รับผลตอบแทนตามจริงเป็นรายไตรมาสจากคอนโดฯ ที่มีผู้เช่า


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ