เอกลาภ ซีอีโอ ซิปเม็กซ์  Zipmex สิงคโปร์ แค่ยื่นพักชำระหนี้ไม่ได้ล้มละลาย

Tech & Innovation

Digital Assets

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เอกลาภ ซีอีโอ ซิปเม็กซ์ Zipmex สิงคโปร์ แค่ยื่นพักชำระหนี้ไม่ได้ล้มละลาย

Date Time: 29 ก.ค. 2565 11:03 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • เอกลาภ ซีอีโอ ซิปเม็กซ์ ชี้แจง Zipmex สิงคโปร์แค่ยื่นพักชำระหนี้ ไม่ได้ล้มละลาย ส่วน ก.ล.ต.สั่งให้ชี้แจงรายละเอียด

Latest


เอกลาภ ซีอีโอ ซิปเม็กซ์ ชี้แจง Zipmex สิงคโปร์แค่ยื่นพักชำระหนี้ ไม่ได้ล้มละลาย ส่วน ก.ล.ต.สั่งให้ชี้แจงรายละเอียด

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 65 ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex Thailand ได้โพสต์ข้อความมผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก เอกลาภ ยิ้มวิไล ได้ระบุว่า ตามที่ได้มีประเด็น Zipmex ยื่นศาลสิงคโปร์ขอพักชำระหนี้ ที่ปรากฏในข่าวนั้น ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงดังนี้

บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด มีความประสงค์ที่จะเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่าการยื่นขอพักชำระหนี้ หรือ moratoriums relief เป็นการดำเนินการของ Zipmex Asia Pte. Ltd ซึ่งบริษัทแม่ของซิปเม็กซ์ ที่ดำเนินการในประเทศสิงคโปร์ และ Zipmex Pte. Ltd. บริษัทในเครือของซิปเม็กซ์ในประเทศสิงคโปร์

โดยมีวัตถุประสงค์ รวมไปถึงเพื่อให้ Zipmex Asia Pte. Ltd และ Zipmex Pte. Ltd. ยังคงสามารถดำเนินการเจรจาทางธุรกิจและบรรลุกระบวนการการลงทุนในกลุ่มบริษัทโดยนักลงทุนหรือบุคคลภายนอกอย่างปราศจากเหตุขัดข้องใดๆ อันจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนในกลุ่มบริษัท เพื่อนำไปสู่ข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้

ทั้งนี้ กระบวนการยื่นขอพักชำระหนี้ดังกล่าวเป็นการดำเนินการภายใต้กฎหมายประเทศสิงคโปร์ และไม่มีผลกระทบทางกฎหมายหรือมาตรการการควบคุมมายังซิปเม็กซ์ รวมถึงบริษัทในเครือในประเทศอินโดนีเซีย และออสเตรเลีย (ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดในกฎหมายที่เกี่ยวข้อง) ในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้บริการได้ตามปกติ และในการให้ความร่วมมือกับทางสำนักงาน ก.ล.ต.ของไทย และหน่วยงานกำกับดูแลอื่นๆ ในประเทศไทย รวมถึงบรรดา Zipsters ให้มีความเข้าใจอันดีถึงสถานการณ์ในปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ Z Wallet

ทั้งนี้ ซิปเม็กซ์ ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินการแก้ไขปัญหา และเรียกคืนความมั่นใจให้แก่ลูกค้าและนักลงทุน ซึ่งในขณะนี้ ซิปเม็กซ์ มีความคืบหน้าในทางที่ดีจากการเจรจากับนักลงทุนหลายราย โดย ซิปเม็กซ์ หวังว่ากลยุทธ์ในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้สถานการณ์ของซิปเม็กซ์ เป็นไปในเชิงบวกมากขึ้น

ในเวลาต่อมาเขาโพสต์ต่อว่า "ตามที่ได้ปรากฏในสำนักพิมพ์ต่างประเทศกรณีบริษัทฯ ซิปเม็กซ์ ล้มละลาย ผมขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง และขอให้ท่านรับฟังข้อมูลที่ถูกต้องผ่านทางช่องทางของบริษัทฯ เท่านั้น"

ทางด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต.ระบุว่า ตามที่มีปรากฏบนเว็บไซต์ของ ซิปเม็กซ์ กรุ๊ป หรือ www.zipmex.com มีการยื่น Moratorium relief (การยื่นขอพักชำระหนี้) ต่อศาลสิงคโปร์ สำหรับกิจการในกลุ่มของ Zipmex รวมทั้ง Zipmex ในประเทศไทย

ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้มีหนังสือให้ Zipmex ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว พร้อมทั้งติดต่อกับลูกค้าซึ่งเข้าข่ายเป็นเจ้าหนี้ ก่อนเวลา 17.00 น. ของวันที่ 28 ก.ค. 65 เพื่อให้สามารถใช้สิทธิในการเข้าฟังกระบวนการตามศาลสิงคโปร์ (case conference) ในวันนี้ (29 ก.ค.65)

หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ