Zipmex แจง Zipup ขาดสภาพคล่องทำลูกค้าฝาก-ถอนไม่ได้ หลังลงทุน Celsius

Tech & Innovation

Digital Assets

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Zipmex แจง Zipup ขาดสภาพคล่องทำลูกค้าฝาก-ถอนไม่ได้ หลังลงทุน Celsius

Date Time: 20 ก.ค. 2565 20:01 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • Zipmex ประเทศไทย แจงผลิตภัณฑ์ Zipup ขาดสภาพคล่องทำให้ลูกค้าฝาก-ถอนไม่ได้ หลังลงทุนในแพลตฟอร์มสินเชื่อคริปโต Babel Finance และ Celsius ยืนยันจะฟ้องร้อง Zipmex global สิงคโปร์

Latest


Zipmex ประเทศไทย แจงผลิตภัณฑ์ Zipup ขาดสภาพคล่องทำให้ลูกค้าฝาก-ถอนไม่ได้ หลังลงทุนในแพลตฟอร์มสินเชื่อคริปโต Babel Finance และ Celsius ยืนยันจะฟ้องร้อง Zipmex global สิงคโปร์ เอาเงินมาคืนลูกค้า

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 65 นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex ประเทศไทย หรือ ซิปเม็กซ์ กล่าวว่า บริษัทประสบปัญหากับผลิตภัณฑ์กับตัว Zipup ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นลูกค้าประเทศไทยฝากสินทรัพย์ไว้ที่ Zipmex global สิงคโปร์

โดยที่คู่ค้าของ Zipmex global กำลังประสบปัญหาสภาพคล่องอยู่ เพราะไปลงทุนในแพลตฟอร์มสินเชื่อคริปโต ได้แก่ Babel Finance และ Celsius โดยปัญหาดังกล่าวมีผลกระทบกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ใน Zipup เช่น บิตคอยน์ (btc), อีเธอเรียม (ETH), USDT และ USDC

อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ และเงินบาทที่อยู่ใน Trade wallet นั้น ลูกค้ายังฝากยังถอนได้ปกติทุกอย่างเหมือนเดิม แต่ตัวโปรดักต์ของ Zipup ยังไม่สามารถทำรายการได้ โดยเวลา 20.00 น.ของวันนี้ แพลตฟอร์ม Zipmex จะเปิดให้บริการตามปกติ แต่การโอนเหรียญระหว่าง Z Wallet และ Trade wallet จะงับเป็นการชั่วคราว

นายเอกลาภ กล่าวอีกว่า ขอย้ำว่า Trade wallet หรือ บัญชีที่ลูกค้าเทรดเอาไว้แค่ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและเงินบาที่อยู่ในนั้นยังปลอดภัยและฝากถอนได้ตามปกติ ซึ่ง Z Wallet ไม่มีเงินบาทอยู่ในนั้น เพราะฉะนั้นลูกค้าที่มีเงินบาทอยู่ใน Zipmex ก็ยังถอนได้ตามปกติ

ทั้งนี้ สิ่งที่ Zipmex ประเทศไทย จะทำก็ต้องทำการฟ้องร้องกับ Zipmex global และคู่ค้าเพื่อนำสินทรัพย์ดิจิทัลกลับคืนมาให้ลูกค้า ทางบริษัทมีความพร้อมดำเนินคดีความเต็มรูปแบบ เพื่อให้สินทรัพย์ดิจิทัลกลับคืนมาได้ เรื่องที่สำคัญที่สุดเงินของลูกค้า หรือ สินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าเราต้องเอาคืนมาให้ได้ นอกจากนี้เรามีการวางแผนพูดคุยกับนักลงทุน และบริษัทที่สนใจจะซื้อ Zipmex ประเทศไทยมาเป็นระยะหนึ่ง เราจะพูดคุยต่อเพื่อนำเงินที่ได้มาชำระคืนให้กับลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้มีหนังสือให้ Zipmex ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว พร้อมผลกระทบที่มีต่อลูกค้า โดยต้องคำนึงถึงการคุ้มครองประโยชน์ของลูกค้า ตลอดจนการปฏิบัติตามกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และขอให้นำส่งข้อมูลต่อ ก.ล.ต. โดยเร็วต่อไป

(ชมวิดีโอแถลงของ Zipmex ประเทศไทย คลิกที่นี่)


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ