ไทยเครดิต หนุน SME ใช้พลังงานสะอาด ออกสินเชื่อสีเขียว วงเงินสูงสุด 35 ล้าน ผ่อนสูงสุด 12 ปี

Sustainability

Green Finance

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ไทยเครดิต หนุน SME ใช้พลังงานสะอาด ออกสินเชื่อสีเขียว วงเงินสูงสุด 35 ล้าน ผ่อนสูงสุด 12 ปี

Date Time: 22 ส.ค. 2567 17:04 น.

Video

สาเหตุที่ทำให้ Intel อดีตยักษ์ใหญ่ชิปโลก ล้าหลังยุค AI | Digital Frontiers

Summary

  • ธนาคารไทยเครดิต สนับสนุนธุรกิจ SME เปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืน ออกสินเชื่อสีเขียว ทั้งแบบมีหลักทรัพย์ และไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน วงเงินสูงสุด 35 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด 12 ปี

Latest


ปัจจุบันภาคธุรกิจไทยยังพึ่งพาพลังงานฟอสซิลในสัดส่วนสูง และไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ความสามารถในการรับมือกับผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมีจำกัด ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จึงเห็นถึงความเร่งด่วนในการผลักดันให้สถาบันการเงินมีส่วนร่วมในการสนับสนุนเงินทุนให้กับภาคธุรกิจเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืน ในช่วงที่ผ่านมาเราจึงเห็นสถาบันการเงินหลายแห่งตื่นตัวออกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน โดยเฉพาะสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) มากขึ้น

ล่าสุด ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) เปิดตัว “สินเชื่อ SME กล้าให้ กล้าเปลี่ยน” ซึ่งเป็นสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) ที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนธุรกิจไมโครเอสเอ็มอีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือต้องการลงทุนปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

รอยย์ ออกุสตินัส กุนารา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเปิดตัว ‘สินเชื่อ SME กล้าให้ กล้าเปลี่ยน’ เป็นการตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจไมโครเอสเอ็มอีในปัจจุบันที่ต้องการเปลี่ยนผ่านจากธุรกิจในรูปแบบดั้งเดิมสู่การเป็นธุรกิจสีเขียว ซึ่งจะนำไปสู่ความยั่งยืนทั้งในแง่ของธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังช่วยยืนยันถึงความมุ่งมั่นของธนาคารฯ ที่ให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตร่วมกันในโลกใบนี้ได้อย่างยั่งยืน สอดคล้องกับปรัชญาการทำธุรกิจ Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ”

ทั้งนี้ “สินเชื่อ SME กล้าให้ กล้าเปลี่ยน” เป็นสินเชื่อสำหรับธุรกิจไมโครเอสเอ็มอีที่ดำเนินธุรกิจประเภทที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งผู้ประกอบการประเภทนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา โดยให้วงเงินสูงสุด 35 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนชำระคืนนานสูงสุด 12 ปี ทั้งแบบมีหลักทรัพย์และไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมค่าธรรมเนียม Front-end Fee 1.00% ของวงเงินกู้ และสามารถส่งเข้าค้ำประกันบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ในโครงการ Smart Green ซึ่งจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียม 1.50% ใน 4 ปีแรก.

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์