MTL ขยายพอร์ตประกันชีวิต ส่งต่อความมั่งคั่ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ดันเบี้ยรับโต 20%

Personal Finance

Insurance

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

MTL ขยายพอร์ตประกันชีวิต ส่งต่อความมั่งคั่ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ดันเบี้ยรับโต 20%

Date Time: 29 ม.ค. 2567 14:51 น.

Video

"CINDY CHAO The Art Jewel" สองทศวรรษอัญมณีศิลป์ | Brand Story Exclusive EP.4

Summary

  • เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าขยายพอร์ตประกันชีวิตส่งต่อความมั่งคั่ง เจาะกลุ่มคน Gen ใหม่ ชูกลยุทธ์ Happiness, Your Way ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องประกัน สานต่อความเป็นอันดับ 1 คู่คิดด้านการวางแผนชีวิต และสุขภาพของคนไทย ตั้งเป้ารายรับเบี้ยใหม่โต 20%

Latest


นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานของเมืองไทยประกันชีวิต ปี 2566 มีเบี้ยรับรวมอยู่ที่ประมาณ 70,000 ล้านบาท เติบโต 2% เมื่อเทียบเป็นรายปี  ซึ่งเป็นการเติบโตที่ล้อไปกับค่าเฉลี่ยการเติบโตของอุตสาหกรรมประกัน

โดยมีการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับใหม่ในกลุ่มสินค้าหลัก อาทิ เบี้ยประกันภัยโรคร้ายแรงเติบโต 70% และเบี้ยประกันภัยบำนาญเติบโต 13% ขณะที่ด้านธุรกิจในภูมิภาค CLMV ยังมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน ณ สิ้นปี 2566 สูงกว่า 300% ซึ่งสูงกว่าระดับเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามเกณฑ์ที่หน่วยงานกำกับดูแลกำหนดที่ 140%  

 

สำหรับปี 2567 ตั้งเป้ารายรับเบี้ยใหม่โต 20% จากการเติบโตของเบี้ยประกันภัยโรคร้ายแรงเติบโตเบี้ยประกันภัยบำนาญเติบโต และเบี้ยประกันชีวิต สานต่อการเป็นคู่คิดด้านการวางแผนชีวิต และสุขภาพที่คุณวางใจ (No. 1 Most Trusted Partner in Life & Health Planning) จะดำเนินงานผ่าน 2 แนวคิดหลัก

  • Personal เน้นการสร้างสรรค์พัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง โดยใช้ภาษาที่ง่ายต่อความเข้าใจ ช่องทางที่เข้าถึงได้ง่าย เช่น ความร่วมมือในการขายประกันชีวิตและสุขภาพผ่านความร่วมมือกับ LineBK แพลตฟอร์มให้บริการลูกค้า MTL Online Sales website ให้คนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงประกันชีวิตได้อย่างเท่าเทียม (Democratize Insurance) เช่น การขยายอายุรับประกันภัยสำหรับแบบประกันภัยหลักๆ ถึง 90 ปี พร้อมให้ความคุ้มครองต่อเนื่องสูงสุดถึงอายุ 99 ปี และการพัฒนาแบบประกันภัยสำหรับคนที่เข้าไม่ถึงแบบประกัน ด้วยข้อจำกัดทั้งด้านอายุ โรคประจำตัวที่เป็นอยู่
  • Life นอกจากนี้ยังเดินหน้าขยายพอร์ตประกันชีวิตส่งต่อความมั่งคั่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความตื่นตัวในการวางแผนชีวิต 


“นอกจากจะเป็น health provider ด้วยการตอบโจทย์ประกันสุขภาพร้ายแรงแล้ว เมืองไทยประกันจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ life legacy protection ภายใต้แนวคิด shield life”

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมประกันในปีนี้ MTL มองว่าเนื่องจากเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแบบไม่ทั่วถึงและเท่าเทียม คาดว่าบริษัทประกันจะได้อานิสงส์จากกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ ยกระดับการซื้อประกัน และลูกค้าที่มีกำลังจ่ายน้อยจะมีความต้องการประกันมากขึ้น

โดยในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา บริษัทประกันเน้นขายประกันสะสมทรัพย์เป็นหลัก แต่โครงสร้างรูปแบบประกันที่เปลี่ยนไป เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการประกันสุขภาพเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้ในปี 2566 เป็นปีแรกที่อุตสาหกรรมประกันตีกลับมาเป็นขาขึ้น.

อ่านข่าวหุ้น และการลงทุน กับ Thairath Money ได้ที่


ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ