ผลประกอบการ 6 เดือนแรกของ “ไทยประกันชีวิต” กำไร 3,289 ล้านบาท

Personal Finance

Insurance

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ผลประกอบการ 6 เดือนแรกของ “ไทยประกันชีวิต” กำไร 3,289 ล้านบาท

Date Time: 15 ส.ค. 2566 06:10 น.

Summary

  • ผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปีนี้ว่า บริษัทมีมูลค่ากำไรของธุรกิจใหม่ (VONB) อยู่ที่ 3,289 ล้านบาท โดยอัตรากำไรของธุรกิจใหม่ (VONB Margin) เพิ่มขึ้นถึง 6.1 จุด หรือมีอัตราสูงถึง 57.6% มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) 5,173 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับ 39,345 ล้านบาท

Latest

  กลยุทธ์บริหารเงินเพื่ออนาคตที่มั่นคง

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI เปิดเผยผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปีนี้ว่า บริษัทมีมูลค่ากำไรของธุรกิจใหม่ (VONB) อยู่ที่ 3,289 ล้านบาท โดยอัตรากำไรของธุรกิจใหม่ (VONB Margin) เพิ่มขึ้นถึง 6.1 จุด หรือมีอัตราสูงถึง 57.6% มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) 5,173 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับ 39,345 ล้านบาท

“บริษัทยังคงรักษามูลค่ากำไรของธุรกิจใหม่ได้อย่างดีเป็นผลมาจากกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่ากำไรสูง ผ่านทางช่องทางการขายหลัก อย่างช่องทางตัวแทนประกันชีวิต ซึ่งบริษัทมีจำนวนตัวแทนใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการขายของตัวแทนควบคู่ไปกับการพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการขาย เช่น แอปพลิเคชัน MDA 4 PLUS

ขณะที่ในช่องทางพันธมิตร บริษัทมีพันธมิตรที่หลากหลาย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุม เพราะประสบความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมูลค่า สำหรับขายผ่านช่องทางพันธมิตร ส่งผลให้มีอัตรากำไรที่ดีขึ้น
สำหรับไตรมาสที่ 2 บริษัทมีกำไร 2,512 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน การเติบโตของกำไรเป็นผลจากกำไรจากการรับประกันภัยที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ส่งผลให้กำไรใน 6 เดือนแรกของปีนี้ อยู่ที่ 5,640 ล้านบาท ขณะที่ 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทสามารถทำกำไรจากการรับประกันภัย เติบโตถึง 19% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนในขณะที่ กำไรจากการลงทุนปรับตัวลดลง เนื่องจากการลดลงของกำไรจากการขายเงินลงทุนและการเปลี่ยนแปลงของมูลค่ายุติธรรมเป็นไปตามผลตอบแทนของตลาดและมุมมองในการเคลื่อนไหวของตลาดทุนเมื่อปีที่ผ่านมา.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ