ธนาคารทหารไทย เผย ยอดลูกค้าทำธุรกรรมการเงิน ผ่านแอปฯ ทีเอ็มบี ทัช ปี 59 เติบโต 221% คาดยังโตต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มบริการเอาใจลูกค้าชอบออนไลน์
นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ปริมาณธุรกรรมโดยรวมที่ลูกค้าทีเอ็มบีทำผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยนับตั้งแต่ ปี 2558 เป็นต้นมา ลูกค้าที่ใช้ทีเอ็มบี ทัชได้หันมาทำธุรกรรมผ่าน ทีเอ็มบี ทัชเป็นหลัก
ทั้งนี้ ส่งผลให้อัตราการเติบโตของจำนวนธุรกรรมที่เกิดบน ทีเอ็มบี ทัช สูงขึ้น 221% เทียบกับปี 2559 และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไป ทำให้สัดส่วนของการทำธุรกรรมผ่านช่องทางเอทีเอ็มหรือสาขาของทีเอ็มบีลดลงอย่างเห็นได้ชัด
นอกจากนี้ สัดส่วนของลูกค้าที่ลงทะเบียนใช้งานทีเอ็มบี ทัชและใช้งานประจำก็มีอัตราเติบโตที่สูงด้วย เพราะความสะดวก ง่าย และมีประสิทธิภาพสามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าได้ โดยในปัจจุบันลูกค้าที่ใช้งานประจำมีการเติบโต 85% เมื่อเทียบกับปี 2559 ของลูกค้าที่ลงทะเบียนทั้งหมด
ล่าสุด ธนาคารเปิดบริการใหม่บนทีเอ็มบี ทัชนี้ ให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการบัตรเดบิต บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดเรดดี้แคช ครบวงจรได้ด้วยตนเองบนทีเอ็มบี ทัช โดยไม่ต้องโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ หรือไปทำรายการที่เครื่องเอทีเอ็ม ตั้งแต่เปิดการใช้งานบัตร เปลี่ยนแปลงรหัส และขอรับรหัสบัตรใหม่ อายัดบัตร และสามารถขอให้ออกบัตรใบใหม่ได้ทันที รวมทั้งลูกค้ายังสามารถเบิกเงินสดจากบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดเรดดี้แคชผ่านทีเอ็มบี ทัช เข้าบัญชีเงินฝากทีเอ็มบีได้ด้วยตัวเองอีกด้วย