กสิกรไทย รุกตลาดเวียดนาม ออกบัตรเครดิตใบแรก เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ใช้จ่ายผ่านดิจิทัล

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กสิกรไทย รุกตลาดเวียดนาม ออกบัตรเครดิตใบแรก เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ใช้จ่ายผ่านดิจิทัล

Date Time: 13 มิ.ย. 2567 14:53 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Latest


ตลาดเวียดนามกำลังเป็นโอกาสครั้งใหญ่สำหรับธุรกิจไทย และหนึ่งในนั้นคือบริการด้านการเงิน โดยเฉพาะในด้านการให้บริการบัตรเครดิต ซึ่งในตลาดนี้ยังมีช่องว่าง โดยเฉพาะการให้สิทธิประโยชน์ที่แบ่งประเภทบัตร ทำให้ธนาคารกสิกรไทยเห็นโอกาสและเลือกเข้าไปเปิดบริการบัตรเครดิตใบแรกในเวียดนาม 

นายชัช เหลืองอาภา รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า กสิกรไทยเปิดตัว KBank Cashback Plus บัตรเครดิตใบแรกที่เปิดให้บริการในเวียดนาม โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากลูกค้าชาวเวียดนาม


ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทย มองว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เวียดนามเป็นหนึ่งในตลาดบัตรเครดิตที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว มีแนวโน้มการแข่งขันสูงขึ้น และจำนวนบัตรเครดิตก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม ผู้ให้บริการบัตรเครดิตในเวียดนาม มีการออกแบบผลิตภัณฑ์พร้อมสิทธิพิเศษที่แยกการใช้จ่ายประเภทต่างๆ ออกจากกัน ทำให้ผู้ใช้งานต้องบริหารจัดการบัตรเครดิตหลายใบกับชีวิตการใช้จ่ายแต่ละวัน อีกทั้งการให้บริการคือเงินอัตโนมัติ หรือ Auto Cashback มีข้อกำหนดที่จำกัดหมวดหมู่เฉพาะ หรือมีอัตราการคืนเงินต่ำมาก

ธนาคารกสิกรไทยเห็นโอกาสในการลดภาระการครอบครองบัตรเครดิตหลายใบให้แก่ลูกค้าชาวเวียดนาม โดยได้เปิดตัวบัตรเครดิต KBank Cashback Plus ให้บริการในประเทศเวียดนามอย่างเป็นทางการเมื่อ 25 เมษายน 2567 และได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วจากลูกค้าชาวเวียดนาม จากคุณสมบัติเด่นของบัตรที่คืนเงินอัตโนมัติ สูงถึง 10% ครอบคลุมทุกหมวดหมู่การใช้จ่าย ตั้งแต่หมวดการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต ช็อปปิ้ง หรืออีคอมเมิร์ซ สุขภาพและความงาม ความบันเทิง เป็นต้น

นอกจากนี้ มีการให้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับกลุ่มเป้าหมายชาวเวียดนามที่รักการเดินทางท่องเที่ยวเป็นพิเศษ สามารถรับเงินคืนสูงสุด 15% ในอัตราจำนวนเงินคืนสูงสุดถึง 1 ล้านเวียดนามดอง ในหนึ่งรอบบิล สำหรับการทำธุรกรรมในประเทศไทย อีกทั้งยังมีโปรแกรมผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน ช่วยให้ลูกค้าบริหารการเงินโดยไม่เป็นภาระหนี้

ทั้งนี้ ธนาคารวางกลยุทธ์ให้บัตรเครดิต KBank Cashback Plus เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานชาวเวียดนามที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในโลกดิจิทัล มีความสนใจนวัตกรรมทางการเงินและพฤติกรรมการใช้จ่ายเพื่อตอบโจทย์เป้าหมายของชีวิต โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

นอกจากสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ได้คัดเลือกมามอบให้แก่ลูกค้าแล้ว แคมเปญนี้ยังสะท้อนวิสัยทัศน์ของธนาคารกสิกรไทยที่มีต่ออนาคตของเวียดนามด้วย จะเห็นจากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริบทโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ