นายเชษฐพันธุ์ ศิริดานุภัทร Managing Director กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า MAKE by KBank แอปพลิเคชันจัดการด้านการเงินจาก KBTG ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และเปิดตัวเมื่อปี 2564 มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้คนไทยทุกคนสามารถเริ่มต้นมีวินัยทางการเงินได้ง่ายๆ โดยออกแบบระบบให้มีมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อให้คนไทยสนุกไปกับการออมเงิน นำไปสู่สุขภาพทางการเงินที่ดีขึ้น ซึ่งภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี MAKE มียอดผู้ใช้งานแล้วเกินกว่า 2 ล้านคน พร้อมตั้งเป้ามียอดผู้ใช้เพิ่มเป็น 5 ล้านคนภายในสามปีข้างหน้า
ขณะที่ฟีเจอร์เด่นของ MAKE by KBank ที่เน้นช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้จ่ายและบริหารเงินของตนเองได้ง่ายขึ้น ประกอบด้วย
Cloud Pocket ฟีเจอร์ที่ช่วยในการจัดการเงิน ด้วยการแบ่งเงินในบัญชีเป็นหลายๆ กระเป๋า แยกย่อยได้ตามเป้าหมายที่ต้องการ เช่น กระเป๋าเงินเก็บ กระเป๋าค่าใช้จ่าย กระเป๋าเที่ยว เป็นต้น และสามารถสร้างได้ไม่จำกัดจำนวน Expense Summary ฟีเจอร์สรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน Pop Pay (ป๊อปเพย์) ฟีเจอร์การโอนเงินและจ่ายเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless) ผ่านบลูทูธเทคโนโลยีไร้สายในรัศมี 10 เมตร Schedule Transfer ฟีเจอร์ใหม่สามารถตั้งโอนล่วงหน้า ได้สูงสุดถึง 20 รายการ ช่วยแบ่งเงินเข้า Cloud Pocket อัตโนมัติ
จากสถิติการใช้งาน 78% ของผู้ใช้งานหลักของ MAKE by KBank คือกลุ่มผู้ใช้งานอายุต่ำกว่า 30 ปี ด้าน Cloud Pocket ที่มีการทำธุรกรรมโอนออกสูงที่สุด คือ เงินเก็บห้ามใช้ ค่าอาหาร เงินเก็บ และค่าใช้จ่าย
นอกจากนี้ Cloud Pocket ที่เติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับจำนวนที่ถูกสร้างในปี 2565 คือ ยอดเงินเกษียณที่โตขึ้นถึง 353% ตามมาด้วยค่าฟิตเนส ค่ายา อาหารเสริม ค่าน้ำมัน และยอดเงินบริจาค