CIMBT ลุยปล่อยสินเชื่อผ่านแอป ชูดอกเบี้ยเริ่ม 11.88% เจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือน ตั้งเป้ายอด 500 ล้านปีนี้

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

CIMBT ลุยปล่อยสินเชื่อผ่านแอป ชูดอกเบี้ยเริ่ม 11.88% เจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือน ตั้งเป้ายอด 500 ล้านปีนี้

Date Time: 9 พ.ค. 2566 18:28 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัวบริการขอสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านแอปพลิเคชัน CIMB Thai Digital Banking ดอกเบี้ยเริ่มต้น 11.88% เจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือน ตั้งเป้าปีนี้ปล่อยสินเชื่อดิจิทัล 500 ล้าน

นายตัน คีท จิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เพิ่มบริการสำหรับลูกค้าใหม่ ที่ต้องการสินเชื่อบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเงินก้อน หรือวงเงินสดพร้อมใช้ จึงเปิดตัวบริการขอสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านแอปพลิเคชัน CIMB Thai Digital Banking เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจตามวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ในการก้าวเป็น Digital-led Bank with ASEAN Reach โดยลูกค้าสามารถสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และทราบผลการอนุมัติภายใน 3 ชั่วโมง

ประกอบไปด้วยบริการสินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช  เงินก้อนพร้อมใช้ อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 12.99 % ต่อปี อายุสัญญา 24 เดือน สำหรับพนักงานประจำ เงินเดือน 30,000 บาทขึ้นไป และบริการวงเงินสินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช เงินสดพร้อมใช้ ไม่ต้องใช้บัตร สามารถเบิกถอนวงเงินผ่านแอปพลิเคชันได้ 24 ชม. โดยไม่มีค่าธรรมเนียม อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 11.88% ต่อปี ใน 24 รอบบัญชีแรก สำหรับพนักงานประจำเงินเดือน 30,000 บาทขึ้นไป

ด้านนายเอกสิทธิ์ พฤฒิพลากร ผู้บริหารผลิตภัณฑ์ ธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2566 จะขยายตัวที่ 3.6% และคาดว่าภาพรวมยอดสินเชื่อจะเติบโตเป็น 2 เท่าของ GDP โดยเฉพาะสินเชื่อส่วนบุคคลที่ธนาคารคาดว่าจะเติบโตประมาณ 5-6% เนื่องจากความต้องการที่สูงขึ้นหลังช่วงโควิด-19 

ธนาคารจึงตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิทัล จำนวน 500 ล้านบาทภายในปีนี้ หรือคิดเป็น 10% ของประเภทสินเชื่อส่วนบุคคลทั้งหมด และตั้งเป้าขยายการเติบโตของธุรกิจสินเชื่อรายย่อยทั้งในส่วนที่อยู่อาศัย เช่าซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์ และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ 15%

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 4 เมษายน ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านช่องทางดิจิทัลไปแล้วกว่า 14 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนขยายบริการไปยังสินเชื่อประเภทอื่นๆ เช่น สินเชื่อบ้านที่จะให้บริการในรูปแบบผสมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ใช่รูปแบบดิจิทัล 100% เนื่องจากข้อจำกัดในการประเมินราคา หรือเซ็นสัญญาที่จำเป็นต้องใช้คนในการพิจารณา


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ