นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางการเติบโตของบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพมีการเติบโตที่ดี โดยมีบัตรเครดิตอยู่ที่ 2.1 ล้านใบ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่ามียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเติบโตแล้ว 17% จากเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 15% ซึ่งสูงกว่าในช่วงโควิด เนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัว คนเริ่มกลับมาใช้จ่ายเพราะมีความมั่นใจในการหารายได้ และตั้งเป้าเพิ่มบัตรเครดิตอีก 200,000 ใบหรือเติบโต 9% ซึ่งจะทำให้มีบัตรเครดิตรวม 2.3 ล้านใบภายในสิ้นปีนี้
ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำของภูมิภาค และ เอไอเอส ผู้นำด้านบริการดิจิทัลและโครงข่ายสื่อสาร ร่วมกันเปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยต์” บัตร co-brand ร่วมกันครั้งแรก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านการชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านร้านค้าออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยขั้นสูง ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมของลูกค้าในยุคปัจจุบัน โดยทุกการใช้จ่ายออนไลน์ผ่านบัตร ทุกๆ 200 บาท จะได้รับเอไอเอส พอยต์ 1 พอยต์ สูงสุดถึง 100 พอยต์ต่อบัตรต่อเดือน สำหรับสะสมแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากเอไอเอส
โดยมีจุดเด่นคือ ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บัตรดิจิทัลเพียงอย่างเดียว หรือจะใช้คู่กับ บัตรพลาสติก ทำให้รองรับการทำธุรกรรมต่างๆ ของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมผ่านโมบายแบงกิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ รวมถึงเบิก โอน จ่ายที่ตู้ ATM และชำระค่าสินค้าหรือบริการแบบไร้สัมผัส อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนหรือกำหนดวงเงิน ตลอดจนตรวจสอบยอดใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง ผ่านโมบายแบงกิ้งของธนาคารกรุงเทพ และเป็นโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดี ให้แก่ฐานลูกค้าของเอไอเอสที่ปัจจุบันมีมากกว่า 46 ล้านราย คาดว่าจะมีลูกค้าสมัครบัตรดังกล่าว ไม่น้อยกว่า 6 ล้านบัตร ภายใน 5 ปี
โดยปีนี้ธนาคารตั้งเป้ามีจำนวนบัตรเดบิตเพิ่มขึ้น 2 ล้านใบ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 9 ล้านใบ กลุ่มเป้าหมายคือคนรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยมีบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต ชื่นชอบการใช้จ่ายออนไลน์
นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน AIS กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือกับธนาคาร กรุงเทพในครั้งนี้ เป็นการยืนยันถึงเป้าหมายการทำงานในด้านการดูแลลูกค้าผ่านโปรแกรม AIS Points ด้วยการนำศักยภาพของโครงข่ายอัจฉริยะมาสร้างโอกาสให้คนไทยเข้าถึงบริการ ทางการเงิน พร้อมรับ AIS Points จากการช็อปปิ้งออนไลน์ผ่านบัตรเดบิต Be1st Digital AIS POINTS ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์เพื่อตอบโจทย์การ Earn หรือสะสมคะแนน ให้ลูกค้าได้รับพอยต์ จากพาร์ตเนอร์นอกเหนือจากการใช้บริการของ AIS
ในขณะเดียวกันลูกค้ายังสามารถนำมา Burn หรือแลกคะแนนกับร้านค้าซึ่งเป็นพาร์ตเนอร์ของ AIS ที่ครอบคลุมทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์มากกว่า 1.8 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศ และอีก 20,000 แบรนด์ชั้นนำ บนแอป myAIS ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของ Digital Economy จนนำมาสู่การกระตุ้น เศรษฐกิจภายในประเทศ