กสิกร อินเวสเจอร์ทุ่ม 3.5 พันล้านถือหุ้น JAM หนุน JMT ขึ้นผู้นำบริหารสินทรัพย์เบอร์ 1

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กสิกร อินเวสเจอร์ทุ่ม 3.5 พันล้านถือหุ้น JAM หนุน JMT ขึ้นผู้นำบริหารสินทรัพย์เบอร์ 1

Date Time: 10 ก.พ. 2566 05:50 น.

Summary

  • บริษัท กสิกร อินเวสเจอร์ จำกัด (KInvesture) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารกสิกรไทย ได้เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด (JAM) ในสัดส่วน 9.9% ด้วยเงินลงทุนกว่า 3,500 ล้านบาท

Latest

นาฬิกาเรือนละล้าน รถสปอร์ตก็หรู เพราะคำว่า “รวย” ของเราไม่เท่ากัน ความอู้ฟู่ ที่คนรวยจริง ไม่ทำกัน

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัท กสิกร อินเวสเจอร์ จำกัด (KInvesture) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารกสิกรไทย ได้เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด (JAM) ในสัดส่วน 9.9% ด้วยเงินลงทุนกว่า 3,500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการเติบโตของ JAM เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของ JAM ที่มีเทคโนโลยีและบุคลากรที่มีความชำนาญในการปฏิบัติงาน รวมทั้งเห็นโอกาสในการเติบโตของ JAM จึงตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้ ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ธนาคารได้ร่วมกับ JAM ซึ่งเป็นบริษัทลูกในกลุ่ม บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) จัดตั้งบริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด (JK AMC) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนแห่งแรกในไทย ระหว่างธนาคารพาณิชย์และบริษัทบริหารสินทรัพย์ตามนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาสินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่เพิ่มขึ้นจากสถานการณ์โควิดในช่วงที่ผ่านมา

ด้านนายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT กล่าวว่า การที่บริษัทย่อยของธนาคารกสิกรไทย ได้เข้ามาถือหุ้นใน JAM ได้สะท้อนความแข็งแกร่งในการบริหารงาน ความเชี่ยวชาญและศักยภาพการเติบโตของกลุ่มบริษัท รวมถึงเพิ่มโอกาสเข้าถึงผู้ซื้อทรัพย์ NPA ทั่วประเทศ ทั้งนี้ JMT ตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ