กรุงศรีออโต้ เผยลูกค้าขอสินเชื่อผ่านดิจิทัล ซื้อฮอนด้า โตโยต้า BYD มากที่สุด

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กรุงศรีออโต้ เผยลูกค้าขอสินเชื่อผ่านดิจิทัล ซื้อฮอนด้า โตโยต้า BYD มากที่สุด

Date Time: 2 ธ.ค. 2565 18:21 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • กรุงศรีออโต้ เผยลูกค้าขอสินเชื่อรถยนต์ผ่านช่องทางดิจิทัลซื้อฮอนด้า โตโยต้า และ BYD มากที่สุด พร้อมปล่อยสินเชื่อ 10 เดือนแรกของปีแล้วกว่า 9,900 ล้านบาท เติบโต 83%

Latest


กรุงศรีออโต้ เผยลูกค้าขอสินเชื่อรถยนต์ผ่านช่องทางดิจิทัลซื้อฮอนด้า โตโยต้า และ BYD มากที่สุด พร้อมปล่อยสินเชื่อ 10 เดือนแรกของปีแล้วกว่า 9,900 ล้านบาท เติบโต 83% 

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 65 นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ปี 2565 คาดว่าจะมีจำนวน 860,000 คัน ดีขึ้นกว่าการคาดการณ์ไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ประกอบความต้องการรถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีมากขึ้น

ล่าสุดจากการเก็บข้อมูลผู้ใช้สินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลในทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะ GO by Krungsri Auto กรุงศรี ออโต้ พบว่า แบรนด์รถยนต์ที่ได้รับความนิยม 3 ลำดับแรก ได้แก่ Honda, Toyota และ BYD

นอกจากนี้ผู้ใช้บริการที่ขอสินเชื่อ 96% อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นพนักงานประจำ ที่สำคัญเราพบว่า 34% ของยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลเป็นสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า หรือรถอีวี

สำหรับยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัล 10 เดือนแรกของปี 65 มีมูลค่าประมาณ 9,900 ล้านบาท เติบโต 83% จากปีก่อน 64 ส่วนอัตราการอนุมัติสินเชื่อ (Approval Rate) อยู่ที่ประมาณ 80% ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่า การให้สินเชื่อรถยนต์ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลจะเป็นช่องทางหลักของกรุงศรี ออโต้ ซึ่งในแง่การใช้งานของลูกค้า และดีลเลอร์เราพบว่า ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะระยะเวลาในการอนุมัติที่ไม่เกิน 30 นาที ซึ่งการอนุมัติที่เร็วที่สุดใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น

"กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่าจะปล่อยสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัล มูลค่ารวม 10,600 ล้านบาท เติบโต 53% จากปีก่อน และคิดเป็นสัดส่วน 6% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด พร้อมขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เช่น แบรนด์ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่ายฯ โครงสร้างพื้นฐานสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด".


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ