Coinbase ยักษ์ใหญ่คริปโต ได้ใบอนุญาต Digital Payment Token ในสิงคโปร์

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Coinbase ยักษ์ใหญ่คริปโต ได้ใบอนุญาต Digital Payment Token ในสิงคโปร์

Date Time: 11 ต.ค. 2565 12:00 น.

Video

โมเดลธุรกิจ Onlyfans ทำไมถึงมีแต่ได้กับได้ ? บริษัทมั่งคั่ง คนทำก็รวย | Digital Frontiers

Summary

  • Coinbase แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตฯ ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ได้รับใบอนุญาตให้บริการ Digital Payment Token จากธนาคารกลางสิงคโปร์แล้ว

Latest


Coinbase แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตฯ ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq เมื่อปี 2021 ได้รับใบอนุญาตเพื่อให้บริการ Digital Payment Token จากธนาคารกลางสิงคโปร์แล้ว

สำหรับใบอนุญาตดังกล่าวเป็นการอนุมัติให้แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตฯ สามารถให้บริการโทเค็นการชำระเงินแบบดิจิทัล (Digital Payment Token Service) ภายใต้พระราชบัญญัติบริการการชำระเงิน ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของธนาคารกลาง ซึ่งได้มีการประกาศออกมาเมื่อปีที่แล้ว

นับว่าเป็นก้าวสำคัญของ Coinbase ที่กำลังสร้างสถานะในสิงคโปร์ โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการว่าจ้างพนักงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่าเกือบ 100 คน

Hassan Ahmed ซึ่งเป็นหัวเรือหลักของ Coinbase ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า สิงคโปร์เป็นตลาดเชิงกลยุทธ์และศูนย์กลางระดับโลกสำหรับนวัตกรรม Web3

ในปี 2020 ที่ผ่านมาได้มีบริษัทด้านคริปโตฯ กว่า 180 แห่ง ยื่นขอใบอนุญาตรับชำระเงินกับธนาคารกลางสิงคโปร์ (The Monetary Authority of Singapore) แต่มีเพียง 17 แห่งเท่านั้นที่ได้รับการอนุมัติ นอกเหนือจาก Coinbase, Crypto.com และ DBS Vickers Securities ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ที่ดำเนินการโดย DBS ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับใบอนุญาต

แม้ว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากแนวทางการต้อนรับธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของสิงคโปร์ ได้ดึงดูดบริษัทจากจีน อินเดีย และประเทศอื่นๆ เข้ามา และทำให้สิงคโปร์กลายเป็นศูนย์กลางสำคัญของเอเชีย

แต่จากเหตุการณ์ล่มสลายของเหรียญ Luna และ UST ที่ได้รับการพัฒนาโดย Terraform Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในสิงคโปร์ด้วยนั้น ทำให้ธนาคารกลางได้คุมเข้ม และวางแผนที่จะออกกฎระเบียบใหม่ เพื่อทำให้สิงคโปร์อยู่ห่างจากบริษัทเหล่านี้ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทอื่นๆ ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตฯ ได้ยากขึ้น

ที่มา reuters


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ