ผู้บริหาร “บิทคับ” ยืนยันขอสู้ ก.ล.ต. หลังโดนลงโทษฐานใช้ข้อมูลภายใน

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ผู้บริหาร “บิทคับ” ยืนยันขอสู้ ก.ล.ต. หลังโดนลงโทษฐานใช้ข้อมูลภายใน

Date Time: 1 ก.ย. 2565 09:21 น.

Summary

  • นายสำเร็จ วจนะเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (BBT) ชี้แจงบนเฟซบุ๊กเพจส่วนตัว เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจในการซื้อ เหรียญ KUB

Latest

ซื้อกองทุน Thai ESG ประหยัดภาษีได้สูงสุดเท่าไร

นายสำเร็จ วจนะเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (BBT) ชี้แจงบนเฟซบุ๊กเพจส่วนตัว เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจในการซื้อ เหรียญ KUB ว่าไม่ทราบดีลการทำข้อตกลงซื้อขายระหว่าง SCB-Bitkub ว่า หลังจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งลงโทษ ฐานใช้ข้อมูลภายใน ในการซื้อเหรียญ ช่วงระหว่างวันที่ 4 ก.ย.-2 พ.ย.64 ก่อนการเปิดเผยดีลการเซ็นเอ็มโอยูที่ บล.ไทยพาณิชย์ จะเข้าซื้อหุ้นบริษัท Bitkub (ซึ่งทำธุรกิจ Exchange หรือศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล) โดยสั่งเปรียบเทียบปรับเป็นเงินกว่า 8.5 ล้านบาท และห้ามเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของผู้เสนอขายโทเคนดิจิทัลหรือผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นเวลา 12 เดือน

นายสำเร็จยังชี้แจงต่อว่า “เรื่องราวทั้งหมดผมได้บอก ก.ล.ต. แล้วแต่ทาง ก.ล.ต. ก็ยังตัดสินลงโทษอยู่ทั้งๆที่ไม่ได้มีหลักฐานชัดเจนว่าผมกระทำผิด ผมจึงจะขอต่อสู้ในกระบวนการทางกฎหมายต่อไป ผมขอยืนยันว่า ผมบริสุทธิ์ใจและยืนหยัดที่จะพัฒนาเทคโนโลยีของ Bitkub Chain ต่อไป เพื่อให้ประเทศไทยมีเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ดีและได้มาตรฐานเพื่อให้คนไทยได้ใช้งานอย่างแพร่หลาย”

ด้านบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (BBT) ก็ได้ออกประกาศชี้แจงในเฟซบุ๊กเพจอย่างเป็นทางการ โดยยืนยันให้นายสำเร็จ วจนะเสถียร ยังปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งตามปกติ จนกว่าจะเกิดความชัดเจนในกระบวนการทางกฎหมาย และระบุว่าจากกรณีดังกล่าวบริษัทขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ตลอดจนการพัฒนาเครือข่าย Bitkub Chain และการดำเนินการของบริษัท ไม่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ