ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้เปิดเผยการจัดลำดับเรื่องร้องเรียนสุทธิต่อจำนวนผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 พบว่า การร้องเรียน 3 อันดับแรกยังเป็นรายการเดิมจากไตรมาสก่อนหน้าคือ การร้องเรียนเรื่องการโอนเงิน และการชำระเงินผิดพลาด เป็นอันดับ 1 การร้องเรียนกรณีบัตรเครดิตเป็นอันดับ 2 และการร้องเรียนกรณีเงินฝากเป็นอันดับที่ 3 ขณะที่อันดับที่ 4 เป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับบัตรเดบิต ซึ่งดีดขึ้นจากอันดับที่ 7 ในไตรมาสแรกของปีนี้ ขณะที่อันดับที่ 5 เป็นการร้องเรียนสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ
อันดับที่ 6 เป็นกรณีร้องเรียนเกี่ยวกับสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) อันดับ 7 สินเชื่อที่อยู่อาศัย อันดับ 8 สินเชื่อธุรกิจที่ให้แก่บุคคลธรรมดาและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม อันดับ 9 สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกัน (Car for Cash) อันดับที่ 10 เป็นผลิตภัณฑ์ประกันภัย อันดับที่ 11 เป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กองทุนรวม และอันดับที่ 12 อันดับสุดท้ายเป็นการร้องเรียนสินเชื่อบ้านแลกเงิน (Home for Cash) ขณะที่ผู้ให้บริการที่มีเรื่องร้องเรียนสุทธิมากที่สุดคือ ธนาคารพาณิชย์ไทย 109,857 เรื่อง รองลงมาเป็นผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน และธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ.