สยามพิวรรธน์ ออก Perpetual Bond ให้ดอกเบี้ยสูงรองรับกลุ่ม High Net Worth

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

สยามพิวรรธน์ ออก Perpetual Bond ให้ดอกเบี้ยสูงรองรับกลุ่ม High Net Worth

Date Time: 18 ก.ค. 2565 12:44 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • สยามพิวรรธน์ ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิคล้ายทุน เสนออัตราดอกเบี้ยช่วง 5 ปีแรกที่ 5.25%-5.50% ต่อปี สูงรองรับกลุ่ม High Net Worth

สยามพิวรรธน์ ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิคล้ายทุน เสนออัตราดอกเบี้ยช่วง 5 ปีแรกที่ 5.25%-5.50% ต่อปี สูงรองรับกลุ่ม High Net Worth

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 65 นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ตลอดเวลา 36 ปี สยามพิวรรธน์มีผลประกอบการที่เติบโตมั่นคงแข็งแกร่ง เรามีมีฐานลูกค้าทรงพลังที่มีกำลังซื้อสูงทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

ทั้งนี้ ทุกโครงการของสยามพิวรรธน์ประสบความสำเร็จทั้งด้านธุรกิจ และได้รับรางวัลระดับโลกจนเป็นที่ยอมรับจากพันธมิตรทางธุรกิจ องค์กรชั้นนำระดับนานาชาติ ในอดีตสยามพิวรรธน์ไม่เคยเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้เข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจมาก่อน

แต่วันนี้สยามพิวรรธน์ได้เดินหน้ากลยุทธ์การสร้าง Ecosystem ผ่านการแบ่งปันคุณค่าร่วมกัน หรือ Share Values ในด้านต่างๆ กับพันธมิตรที่เกี่ยวข้องในธุรกิจ และเพิ่มเติมในส่วนขององค์กรสู่นักลงทุน High Net Worth ให้ได้มีส่วนร่วมในธุรกิจของสยามพิวรรธน์ที่เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ล่าสุด บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/65 เป็นหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน หรือ Perpetual Bond ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด และมีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ โดยไม่กำหนดอายุ แต่ผู้ออกหุ้นกู้สามารถไถ่ถอนหุ้นกู้เมื่อครบกำหนด 5 ปีเป็นต้นไป

สำหรับอัตราดอกเบี้ยช่วง 5 ปีแรกที่ 5.25%-5.50% ต่อปี จากนั้นจะปรับอัตราดอกเบี้ยทุกๆ 5 ปี อ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่

ทั้งนี้ สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 1 ล้านบาท และทวีคูณของ 1 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งธนาคารไทยพาณิชย์ บล.ธนชาต บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) บล.เอเซีย พลัส จำกัด และบล.ไอ วี โกลบอล เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ โดยคาดว่าจะเสนอขายในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ส.ค.65 นี้

สำหรับอันดับเครดิตของบริษัทฯ อยู่ที่ “A-” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” (Stable) ขณะที่หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนนี้ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ “BBB” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 65 ซึ่งเป็นเครดิตเรตติ้งระดับ Investment Grade สะท้อนถึงความน่าเชื่อถือและศักยภาพความแข็งแกร่งของกลุ่มสยามพิวรรธน์

ทั้งนี้ สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และเป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เป็นต้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ