จัดมันนี่เอ็กซ์โปหาดใหญ่ รับเศรษฐกิจใต้เริ่มฟื้นกลับมาแล้ว

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

จัดมันนี่เอ็กซ์โปหาดใหญ่ รับเศรษฐกิจใต้เริ่มฟื้นกลับมาแล้ว

Date Time: 6 ก.ค. 2565 05:14 น.

Summary

  • กกร.ประเมินเศรษฐกิจไทยปีนี้ยังเติบโตได้ โดยปรับคาดการณ์เศรษฐกิจปี 2565 เพิ่มขึ้นเป็น 2.75-3.5% จากกรอบเดิมที่ 2.5-4.0% และปรับเพิ่มประมาณการเงินเฟ้อทั่วไปเป็น 5.0-7.0% เพื่อให้สอดคล้อง

Latest

ซื้อกองทุน Thai ESG ประหยัดภาษีได้สูงสุดเท่าไร

คุณผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย ประธาน กกร.3 สถาบันภาคเอกชน แถลงผลการประชุม กกร.ว่า ที่ประชุม กกร.ประเมินเศรษฐกิจไทยปีนี้ยังเติบโตได้ โดยปรับคาดการณ์เศรษฐกิจปี 2565 เพิ่มขึ้นเป็น 2.75-3.5% จากกรอบเดิมที่ 2.5-4.0% และปรับเพิ่มประมาณการเงินเฟ้อทั่วไปเป็น 5.0-7.0% เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่คาดว่าจะยังอยู่ในระดับสูงต่อไป และค่าเงินบาทที่อ่อนค่ามากกว่าที่คาดไว้ ปัจจัยเสี่ยงคือราคานํ้ามันดีเซลที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลกระทบไปถึงเงินเฟ้อ จึงอยากให้ภาครัฐบริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพ

เศรษฐกิจไทยปีนี้ยังเติบโตได้เฉลี่ย 3.12% ถือว่าดีมากๆ สหรัฐฯ มหาอำนาจเศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจเข้าสู่ “ภาวะถดถอย” ไปแล้ว จีดีพี Q1 ติดลบไปแล้ว 1.5% จีดีพี Q2 คาดว่าจะติดลบอีก 2.1% ติดลบติดต่อกัน 2 ไตรมาสจากนํ้ามันแพง

ข้อมูลอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ประธาน กกร. เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวในประเทศฟื้นตัวกลับมาที่ 80% แล้ว การยกเลิกไทยแลนด์พาสวันที่ 1 ก.ค.ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยมากขึ้น เช่น สนามบินสุวรรณภูมิคาดว่านักท่องเที่ยวจะเพิ่มจากวันละ 2-3 หมื่นคน เป็นวันละ 5 หมื่นคน ในช่วงไฮซีซันตั้งแต่ตุลาคมเป็นต้นไป ด่านสะเดา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่อัดอั้นมานาน ก็ผ่านด่านเข้ามาเที่ยวหาดใหญ่และสงขลากันอย่างคึกคัก ผมดูข่าวทีวีสองวันก่อน ไอศกรีมกะทิมะพร้าวรถเข็น นักท่องเที่ยวยังเข้าคิวกันซื้อเพราะไม่ได้ลิ้มรสมานาน

ช่วงสุดสัปดาห์นี้ วารสาร การเงินธนาคาร บริษัท มีเดีย แอสโซซิเอตเต็ด จำกัด จะไปจัดงาน มหกรรมการเงิน Money Expo หาดใหญ่ ครั้งที่ 12 ที่ ลานโปรโมชัน 1 และ หาดใหญ่ ฮอลล์ ชั้น 5 ของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ ทั้งสองพื้นที่ ระหว่างวันที่ 8-10 กรกฎาคม เพื่อนำบริการ ทางการเงินและการลงทุนไปให้บริการชาวหาดใหญ่ สงขลาและ ประชาชนในจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ให้เข้าถึงบริการทางการเงินและการลงทุนครบวงจรอย่างทั่วถึง

คุณนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย คนสงขลาจะเป็นประธานเปิดงานในเช้า วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. เดือนที่แล้ว คุณนิพนธ์ ได้เสนอในที่ประชุม คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ผลักดันให้ สงขลา เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และ ฟุตบอลคิงส์คัพ ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ และผลักดันให้ หาดใหญ่ เป็น Mice City รองรับการจัดประชุมและนิทรรศการและเป็นเมืองท่องเที่ยว อนาคตของหาดใหญ่และสงขลาจึงเติบโตได้อีกมากทีเดียว

ไปดู โปรโมชันพิเศษ ใน งานมหกรรมการเงิน Money Expo หาดใหญ่ ครั้งที่ 12 กันเสียหน่อยครับ คุณภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วมเปิดเผยว่า แรงไม่แพ้โปรโมชันกรุงเทพฯ โดยมี ธนาคารรัฐ ธนาคารพาณิชย์ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน สถาบันการเงินไปให้บริการครบวงจร เช่น เงินฝากเผื่อเรียก 7 เดือน ดอก 0.40% 11 เดือน ดอก 0.45% เงินฝากออมทรัพย์ดอกสูงสุด 2% สินเชื่อบ้านครบวงจร ซื้อสร้าง-ซ่อม-รีไฟแนนซ์ ดอกตํ่าสุด 0.99% นาน 1 ปี ซื้อประกันในงานแจกทองคำ ลงทุนหุ้น กองทุนสร้างเงินล้าน สินเชื่อเงินสดยังมีรถใช้ดอก 0.58% สินเชื่อรีสตาร์ตธุรกิจท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง กู้ได้ 5 ล้าน ดอก 5.5%

สลากออมทรัพย์ ก็มีลุ้นเงินล้าน ธ.ออมสิน ออกสลากใหม่ออมพิเศษ 2 ปี มีทั้ง แบบใบสลาก และ แบบดิจิทัล เพิ่มเงินรางวัลพิเศษ 1 ล้านบาท 24 รางวัล 24 ล้าน และ สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดขาลเพิ่มพูน รางวัลที่ 1 ได้ 2 ล้าน ชุดต่อเงินต่อทอง ชุดเกล็ดดาว รางวัลที่ 1 ได้ 1 ล้าน

มีให้เลือกทุกความต้องการ สินเชื่อ การลงทุน เงินฝาก สลากออมทรัพย์ ประกันชีวิต อย่าช้านะครับ โดยเฉพาะสินเชื่อ ดอกเบี้ยกำลังจะขึ้น.

“ลม เปลี่ยนทิศ”


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ