บริษัทวิจัยด้านการตลาด นีลเส็น เปิดมูลค่า เม็ดเงินโฆษณาในช่วง ม.ค.-มี.ค.2565 มีมูลค่าสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยอยู่ที่ 27,999 ล้านบาท จาก 27,239 ล้านบาทในช่วงไตรมาสแรกของปีก่อน ขยายตัวราว 2% ซึ่งสื่อทีวีมีสัดส่วนของการใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุด 55% แต่ลดลงจาก 3 เดือนแรกของปีที่แล้วประมาณ 4.4% โดย 3 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 15,000 ล้านบาท ส่วนปีที่แล้วอยู่ที่ 15,702 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาเฉพาะในเดือน มี.ค. อยู่ที่ 2,932 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.32% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยหากแบ่งเป็นอุตสาหกรรมพบว่าในเดือน มี.ค.2565 กลุ่ม Media & Marketing ใช้เงินโฆษณาทั้งสิ้นมูลค่า 1,448 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23%, กลุ่มการท่องเที่ยว (Travel) มูลค่า 378 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% ขณะที่กลุ่มยานยนต์ (Automotive) มูลค่า 1,542 ล้านบาท ลดลง 18% โดยบริษัทที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดลำดับแรกได้แก่ บริษัท NESTLE (THAI) CO.,LTD. มูลค่า 808 ล้าน บาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 9% บริษัท UNILEVER THAI TRADING CO.,LTD. มูลค่า 657 ล้านบาท ลดลง 44% และบริษัท PROCTER & GAMBLE (THAILAND) มูลค่า 650 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6%.