กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าปี 65 กวาดสินเชื่อรถใหม่ 1.7 แสนล้าน มองรถ EV ไทยมาแน่

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าปี 65 กวาดสินเชื่อรถใหม่ 1.7 แสนล้าน มองรถ EV ไทยมาแน่

Date Time: 28 มี.ค. 2565 13:28 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • กรุงศรี ออโต้ คาดยอดสินเชื่อรถยนต์ใหม่ทั้งตลาดจะมีมูลค่า 499,500 ล้าน เตรียมกวาดสินเชื่อรถใหม่ได้ 173,000 ล้าน มองรถไฟฟ้าในไทยมาแน่

Latest


กรุงศรี ออโต้ คาดยอดสินเชื่อรถยนต์ใหม่ทั้งตลาดจะมีมูลค่า 499,500 ล้าน เตรียมกวาดสินเชื่อรถใหม่ได้ 173,000 ล้าน มองรถอีวีไทยมาแน่ 

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 65 นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรี ออโต้ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสินเชื่อยานยนต์ในปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งเรามองเห็นสัญญาณบวกจากปัจจัยในประเทศเป็นหลัก เช่น การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ และประชากรมีการฉีดวัคซีนมากกว่า 70%

ทั้งนี้ วิจัยกรุงศรี คาดการณ์ว่า GDP ไทยจะขยายตัว 2.8% และ กรุงศรี ออโต้ คาดว่ายอดสินเชื่อใหม่รวมทั้งตลาดจะมีมูลค่า 499,500 ล้านบาท เติบโตขึ้น 5% และคาดการณ์ยอดขายรถยนต์ใหม่ 810,000 คัน หรือ เติบโต 6% จากปี 64 โดยกรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่า ในปี 65 เราจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ด้วยยอดสินเชื่อใหม่มูลค่า 173,000 ล้านบาท เติบโต 11% ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ดังนี้

1. กรุงศรี ออโต้ จะมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ถูกใจ ไร้กังวล หรือ Product Harmonization โดยใช้ความแข็งแกร่งของดาต้าในเครือกรุงศรี เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าแบบ 360 องศา และมอบข้อเสนอสินเชื่อยานยนต์ที่ออกแบบมาอย่างเหมาะเจาะถูกใจ ลูกค้าแต่ละราย ทั้งดีลที่ดีที่สุดและแคมเปญสุดพิเศษ ควบคู่ไปกับการนำเสนอโซลูชันทางการเงินอื่นๆ ในเครือกรุงศรี เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าของเราในหลากมิติยิ่งขึ้น และตอบโจทย์กว่าเดิม

2. การมอบประสบการณ์ราบรื่น ไร้รอยต่อ หรือ Brand Experience ผ่านการให้บริการด้วย Advisory Service Model ที่ผสมผสานการให้คำปรึกษาที่เชื่อมต่อกันในทุกจุดบริการ ตั้งแต่การประสานการทำงานต่างพื้นที่ หรือ Cross-Branch Service ระหว่างสาขาของพันธมิตรหรือต่างพื้นที่บริการได้อย่างต่อเนื่องเป็นมาตรฐานเดียวกัน ตลอดจนบริการลูกค้าทุกสถานการณ์ผ่านระบบออนไลน์ สามารถเชื่อมต่อพูดคุยกันกับพนักงานได้ทุกที่ทุกเวลา

3. ไร้ขีดจำกัด หรือ Digital Connectivity กรุงศรี ออโต้ จะนำศักยภาพด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่งมาสนับสนุนการขายของคู่ค้า ผ่านการนำเทคโนโลยี API มาเชื่อมต่อนวัตกรรมประเมินวงเงินเบื้องต้น กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ต เข้ากับแพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถออนไลน์ต่างๆ ของทั้งดีลเลอร์รถยนต์ รถจักรยานยนต์และแบรนด์ผู้ผลิต เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อสามารถเลือกชมรถ พร้อมกับวางแผนด้านสินเชื่อได้เบ็ดเสร็จในที่เดียว

ขณะเดียวกัน เราจะเดินหน้ายกระดับบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลบน GO Application by Krungsri Auto ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ขยายบริการให้ครอบคลุมสินเชื่อรถจักรยานยนต์ และคาร์ ฟอร์ แคช พร้อมทั้งนำเสนอโซลูชันสำหรับลูกค้าปัจจุบัน และผู้ใช้รถทั่วไป ซึ่งจะทำให้บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลของกรุงศรี ออโต้ มีความครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดในตลาด

สำหรับสัดส่วนพอร์ตสินเชื่อในปี 65 แบ่งเป็น สินเชื่อรถยนต์ใหม่ 45% สินเชื่อรถยนต์มือสองและสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ 46% และ สินเชื่อรถจักรยานยน 9%

กระแสรถยนต์ไฟฟ้ามาแน่

นายพรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากวิจัยกรุงศรี ประเมินว่า ถ้าหากรถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 750,000-1,000,000 บาท และได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐ จะเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจเลือกซื้อรถอีวีมากขึ้น ซึ่งจากที่เราเห็นหลาค่ายรถยนต์เริ่มเข้าร่วมกับรัฐบาล และจากงานมอเตอร์โชว์ 2022 ที่กำลังจัดขึ้น เราเห็นว่า รถยนต์อีวี ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก

โดย คาดว่าตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในปีนี้จะมีความคึกคัก ในส่วนของกรุงศรี ออโต้ ยอดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าในปี 64 เติบโตจากปีก่อนหน้า 56% และปีนี้คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง สำหรับแคมเปญสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า ในช่วงมอเตอร์โชว์ 2022 มีโปรโมชันอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.49% หรือเลือกขับฟรี 90 วัน ด้วยเช่นกัน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ