ธนาคาร “ออมสิน” ช่วยสร้างอาชีพ เพื่อช่วยฟื้นฟูและช่วยเหลือประชาชนผู้ตกงาน

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ธนาคาร “ออมสิน” ช่วยสร้างอาชีพ เพื่อช่วยฟื้นฟูและช่วยเหลือประชาชนผู้ตกงาน

Date Time: 28 ธ.ค. 2564 05:40 น.

Summary

  • ธนาคารได้เปิดโครงการ “ออมสิน สร้างงาน สร้างอาชีพ” ระยะที่หนึ่ง เพื่อช่วยฟื้นฟูและช่วยเหลือประชาชนผู้ตกงาน หรือขาดรายได้ เนื่องมาจากโควิด โดยได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชน

Latest

เคล็ดลับจัดการเงินคนเจน Z

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดโครงการ “ออมสิน สร้างงาน สร้างอาชีพ” ระยะที่หนึ่ง เพื่อช่วยฟื้นฟูและช่วยเหลือประชาชนผู้ตกงาน หรือขาดรายได้ เนื่องมาจากโควิด โดยได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชน ในการช่วยเหลือแบบครบวงจร ทั้งให้ทักษะความรู้ เงินทุน อุปกรณ์ทำมาหากิน และพื้นที่ค้าขาย โดยธนาคารได้เตรียมเงินไว้ 5,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายช่วยเหลือให้ได้กว่า 70,000 ราย พร้อมเงื่อนไขพิเศษ ดอกเบี้ย 3.99% นาน 5 ปี ปลอดชำระ 6 งวดแรก และมีวงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 50,000 ถึง 300,000 บาท ซึ่งปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้ว 66,000 ราย

“จะเน้นการช่วยเหลือ เพื่อให้สร้างงานสร้างอาชีพได้จริง โดยร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 18 แห่ง สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ฯลฯ เชฟระดับมิชลินสตาร์ เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ ในการช่วยฝึกอบรมและสร้างทักษะอาชีพกว่า 100 หลักสูตร เช่น การให้เชฟมิชลินช่วยอบรมแก่ชุมชน ในการสร้างอาหารเมนูพิเศษ ที่สร้างเอกลักษณ์และเป็นจุดขายประจำท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ติดตัว ใช้ประกอบอาชีพได้จริง จากนั้นธนาคารจะให้เงินทุน ผ่านมาตรการสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ชดเชยความเสียหายหนี้เสีย 30% ของวงเงิน ทำให้ปล่อยกู้ด้วยเงื่อนไขผ่อนปรนยิ่งขึ้น”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ