KB Kookmin Card จับมือ Jaymart จัดตั้งบริษัท เคบี เจ แคปปิตอล ปั้นแบรนด์ KASHJOY ปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล
เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 64 นายวอนซอค จ็อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด กล่าวว่า ตลาดสินเชื่อผู้บริโภคในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็วเฉลี่ย 8% ต่อปี โดยเฉพาะตลาดกลุ่มนอนแบงก์ โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงกว่า 10% ด้วยมูลค่าตลาดปัจจุบันราว 1.3 ล้านล้านบาท
ทั้งนี้ นับว่ามีอัตราการเติบโตส่วนสูงกว่าในเกาหลีใต้ และด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เราคิดค้นใหม่เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยได้อย่างตรงจุด ทำให้เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมทั้งจากกลุ่มนักลงทุนและลูกค้าทั่วไป
สำหรับเคบี เจ แคปปิตอล เกิดจากการผนึกกำลังของ 2 บริษัทการเงิน คือ KB Kookmin Card ที่ดำเนินธุรกิจเครดิตการ์ดชั้นนำในเกาหลีใต้มานานกว่า 30 ปี ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และมีฐานการดำเนินงานทั้งในเกาหลีใต้ กัมพูชา ลาว อินโดนีเซีย และเมียนมา มีความมั่นคงสูงด้วยทรัพย์สินรวมมากกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงที่สุดในเกาหลีใต้
ส่วนกลุ่มบริษัท Jaymart ปัจจุบันได้ยกระดับเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่มีฐานการดำเนินงานในหลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทยในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าสมาร์ตโฟนภายใต้แบรนด์ Jaymart Mobile และผู้ให้บริการสินเชื่อในนาม JMT
นายวอนซอค กล่าวอีกว่า ภายใต้บริการ Kashjoy หรือ แคลชจอย นำเสนอบริการสินเชื่อหลัก 4 รูปแบบ ได้แก่ บัตรกดเงินสดแคชจอย อีซี่ สินเชื่อส่วนบุคคลแคชจอย สินเชื่อรถยนต์แคชจอย และสินเชื่อผ่อนมือถือแคชจอย
อย่างไรก็ตามกลุ่มบริการสินเชื่อทั้งหมดเป็นที่ต้องการของลูกค้าในปัจจุบันอย่างมาก และเมื่อพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนแปลงเคบี เจ แคปปิตอล จึงได้พัฒนาการให้บริการสินเชื่อ
ได้แก่ บัตรกดเงินสดแคชจอย อีซี่ วงเงินพร้อมใช้ เพื่อมอบประโยชน์ที่คุ้มค่าแก่ลูกค้าด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% ใน 30 วันแรกหลังอนุมัติ ปลอดค่าสมาชิกและค่าธรรมเนียม เป็นต้น ซึ่งเรากำลังเปิดตัวในงาน Money Expo 2021 เป็นครั้งแรก.