สมาคมธนาคารไทย พบมีธุรกรรมจำนวนมาก ทำให้ระบบโอนเงินผ่านแอปฯ ขัดข้อง

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

สมาคมธนาคารไทย พบมีธุรกรรมจำนวนมาก ทำให้ระบบโอนเงินผ่านแอปฯ ขัดข้อง

Date Time: 14 ต.ค. 2564 20:53 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • สมาคมธนาคารไทย ชี้แจงกรณีโมบายแบงก์กิ้งโอนเงินระหว่างธนาคารไม่ได้ เนื่องจากมีธุรกรรมจำนวนมาก โดยธนาคารจะปรับปรุงบัญชีภายในวันที่ 15 ต.ค. 64 ไม่เกินเวลา 19.00 น.

สมาคมธนาคารไทย ชี้แจงกรณีโมบายแบงก์กิ้งโอนเงินระหว่างธนาคารไม่ได้ เนื่องจากมีธุรกรรมจำนวนมาก โดยธนาคารจะปรับปรุงบัญชีภายในวันที่ 15 ต.ค. 64 ไม่เกินเวลา 19.00 น.

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้งานแอปพลิเคชันของธนาคารหลายแห่งไม่สามารถทำรายการโอนเงินระหว่างธนาคารได้นั้น เวลาประมาณ 17.11 - 18.00 น. นั้น

ล่าสุด สมาคมธนาคารไทย ได้ทำหนังสือชี้แจง โดยระบุว่า กรณีระบบโอนเงินระหว่างธนาคารขัดข้อง ในช่วงเวลาประมาณ 17.11 - 18.00 น. ของวันที่ 14 ต.ค. 64 เนื่องจากมีธุรกรรมจำนวนมาก ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกรรมของลูกค้า

ทั้งนี้ ทางสมาคมธนาคารไทย ขอเรียนว่า เหตุขัดข้องดังกล่าวได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางธนาคารได้ตามปกติ และธนาคารได้เริ่มปรับปรุงรายการเข้าบัญชีที่ล่าช้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนลูกค้าบางส่วนที่โอนเงินแล้วมีการตัดบัญชีแต่ปลายทางยังไม่ได้รับเงินนั้น ทางธนาคารจะดำเนินการปรับปรุงบัญชีโดยเร่งด่วนให้กับท่านภายในวันที่ 15 ต.ค. 64 ไม่เกินเวลา 19.00 น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ