ธนชาตพลัส ลุยสินเชื่อลูกค้าองค์กร คาดจบปี 64 ปล่อยสินเชื่อได้ 2,500 ล้าน

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ธนชาตพลัส ลุยสินเชื่อลูกค้าองค์กร คาดจบปี 64 ปล่อยสินเชื่อได้ 2,500 ล้าน

Date Time: 14 ต.ค. 2564 15:21 น.

Video

โมเดลธุรกิจ Onlyfans ทำไมถึงมีแต่ได้กับได้ ? บริษัทมั่งคั่ง คนทำก็รวย | Digital Frontiers

Summary

  • ธนชาตพลัส โชว์พอร์ต 3 เดือนแรกปล่อยสินเชื่อให้ลูกค้าองค์กรระดับกลาง-ใหญ่ได้กว่า 1,200 ล้าน คาดจบสิ้นปี 64 ปล่อยสินเชื่อได้อีก 2,500 ล้าน พร้อมใช้กลยุทธ์ช่องว่างที่ธนาคารพาณิชย์ทำไม่ได้

Latest


ธนชาตพลัส โชว์พอร์ต 3 เดือนแรกปล่อยสินเชื่อให้ลูกค้าองค์กรระดับกลาง-ใหญ่ได้กว่า 1,200 ล้าน คาดจบสิ้นปี 64 ปล่อยสินเชื่อได้อีก 2,500 ล้าน พร้อมใช้กลยุทธ์ช่องว่างที่ธนาคารพาณิชย์ทำไม่ได้ ชูเงื่อนไขยืดหยุ่นไม่ซับซ้อน เป็นจุดขาย

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64 นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP กล่าวว่า บริษัท ธนชาตพลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท ทุนธนชาต โดยหลังจาก ธนชาตพลัส ได้เปิดให้บริการด้านสินเชื่อ ผ่านมาประมาณ 3 เดือน ได้รับการต้อนรับที่ดีมีลูกค้ามาใช้บริการสินเชื่อไปแล้ววงเงินประมาณ 1,200 ล้านบาท

โดยส่วนใหญ่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงบริษัทประเภทอื่นๆ โดยมีการใช้วงเงินกู้รายละประมาณ 30-100 ล้านบาท และภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการวงเงินกู้รวมแล้วประมาณ 2,500 ล้านบาท โดยธนชาตพลัส ตั้งเป้าว่าจะมีอัตราการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อปีละประมาณ 15%

นายปรีชา ฐานะลาโภ ผู้จัดการบริษัท ธนชาตพลัส จำกัด กล่าวว่า ธนชาตพลัส มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการที่มีการดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง มีความต้องการใช้สินเชื่อวงเงินตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป จนถึงประมาณ 500 ล้านบาท โดยมีอสังหาริมทรัพย์ เช่น ที่ดินเปล่า ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง โรงแรม หรือ คอนโดมิเนียม เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

ทั้งนี้ ธนชาตพลัส จะใช้กลยุทธ์เข้าหาลูกค้า ด้วยการนำเสนอวงเงินสินเชื่อ การเบิกจ่าย การชำระคืน ให้เหมาะสม มีความยืดหยุ่นสอดคล้องกับการทำธุรกิจและกระแสเงินสดของกิจการ ซึ่งสามารถตอบโจทย์และสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีกว่าสินเชื่อที่ได้จากธนาคาร และยังมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมกับคุณภาพเครดิตของผู้กู้และศักยภาพของหลักประกัน รวมถึงจะเน้นในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเพื่อเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันในระยะยาวต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ