ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้รายงานสถิติระบบเทคโนโลยีการสื่อสารของธนาคารพาณิชย์ไทยขัดข้องที่กระทบต่อการให้บริการทางการเงินในช่วงสำคัญ ครึ่งปีแรกของปีนี้ พบว่ามีธนาคารพาณิชย์ที่ระบบการให้บริการขัดข้องทั้ง 11 แห่ง ธนาคารที่มีการให้บริการที่พบว่าขัดข้อง 5 อันดับแรก คือธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นธนาคารที่ระบบขัดข้องบ่อยที่สุด 13 ครั้งในรอบ 6 เดือน โดยการให้บริการผ่านระบบโมบาย แบงกิ้ง ขัดข้อง 7 ครั้ง ระบบอินเตอร์เน็ต แบงกิ้งขัดข้อง 5 ครั้ง ระบบเอทีเอ็มขัดข้อง 1 ครั้ง ตามมาด้วยธนาคารทหารไทย 12 ครั้ง โดยการให้บริการผ่านระบบโมบาย แบงกิ้ง ขัดข้อง 7 ครั้ง ระบบเอทีเอ็มขัดข้อง 3 ครั้ง และการให้บริการผ่านสาขาขัดข้อง 2 ครั้ง
อันดับที่ 3 ธนาคารธนชาต ขัดข้อง 5 ครั้ง เป็นโมบาย แบงกิ้งขัดข้อง 1 ครั้ง เอทีเอ็มขัดข้อง 2 ครั้ง และการให้บริการผ่านสาขา 2 ครั้ง อันดับที่ 4 มี 2 แห่งคือ ธนาคารกรุงเทพและธนาคารกสิกรไทย มีระบบขัดข้องเท่ากันคือ 4 ครั้ง โดยธนาคารกรุงเทพเป็นการขัดข้องการให้บริการโมบาย แบงกิ้ง ทั้ง 4 ครั้ง ขณะที่ธนาคารกสิกรไทยเป็นการขัดข้องระบบการให้บริการโมบาย แบงกิ้ง 1 ครั้ง ระบบอินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง 1 ครั้ง ระบบเอทีเอ็ม 1 ครั้ง และการให้บริการผ่านสาขา 1 ครั้ง อันดับที่ 5 คือธนาคารกรุงศรีอยุธยา 3 ครั้ง โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา ระบบโมบาย แบงกิ้งขัดข้อง 2 ครั้ง ในขณะที่อินเตอร์เน็ตแบงกิ้งขัดข้อง 1 ครั้ง ทั้งนี้ โควิด-19 ได้ทำประชาชนหันมาใช้บริการผ่านระบบการให้บริการการเงินออนไลน์เพิ่มขึ้นมาก และมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว.