ธนาคารกรุงเทพให้บริการ Be My ID ยืนยันตัวตน เปิดบัญชีเงินฝากผ่านเซเว่น

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ธนาคารกรุงเทพให้บริการ Be My ID ยืนยันตัวตน เปิดบัญชีเงินฝากผ่านเซเว่น

Date Time: 15 ก.ย. 2564 11:15 น.

Video

เศรษฐกิจไทย เสี่ยงวิกฤติหนักแค่ไหน เมื่อต้องเปลี่ยนนายกฯ | Money Issue

Summary

  • ธนาคารกรุงเทพ ร่วมมือกับ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เพิ่มบริการ Be My ID ยืนยันตัวตนทำธุรกรรมการเงินผ่านร้าน 7-11 ทั่วประเทศ

ธนาคารกรุงเทพ ร่วมมือกับ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เพิ่มบริการ Be My ID ยืนยันตัวตนทำธุรกรรมการเงินผ่านร้าน 7-11 ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.64 นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากธนาคารได้เพิ่มเติมบริการธนาคารดิจิทัล อย่างการอัปเกรดโมบายแบงก์กิ้งเวอร์ชันใหม่ของธนาคารกรุงเทพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรม ลงทุน และดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เช่น ถอนเงินไม่ใช้บัตร บริการโอนเงินต่างประเทศ การเปิดบัญชีออนไลน์ e-Savings หรือ การเปิดบัญชีกองทุนต่างๆ เป็นต้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสู่การเป็นธนาคารดิจิทัล

ดังนั้น ธนาคารฯ จึงได้ขยายจุดให้บริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีด้วยบัตรประจำตัวประชาชน หรือบริการ Be My ID ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น กว่า 13,000 แห่งทั่วประเทศ รองรับการทำธุรกรรมตลอด 24 ชั่วโมง (ช่วงเวลาให้บริการของร้านอาจเปลี่ยนแปลงตามพื้นที่ที่มีการประกาศมาตรการของทางการ) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.64

นอกจากนี้ ธนาคารประเมินว่าลูกค้าอาจจะมีความต้องการเปิดใช้งานบัญชีเงินฝากเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นช่องทางรับเงินช่วยเหลือ และมาตรการเยียวยาต่างๆ จากภาครัฐ โดยจะนำจ่ายผ่านบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์ ฉะนั้น ลูกค้าใช้บริการ Be My ID เพื่อยืนยันตัวตนผ่านร้าน 7-11 ได้ 

ทั้งนี้ เนื่องจากสาขาธนาคารที่ยังเปิดให้บริการอยู่ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการและปรับเปลี่ยนช่วงเวลาให้บริการ ส่งผลกระทบต่อการให้บริการลูกค้า ด้วยเหตุนี้ ธนาคารฯ ส่งเสริมให้ลูกค้าหันมาทำธุรกรรมต่างๆ ด้วยตัวเองผ่านโมบายแบงก์กิ้ง เปิดบริการเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ e-Savings ต่อยอดทำธุรกรรมประเภทอื่นได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า การที่บริษัทฯ ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้กับลูกค้าของธนาคาร เนื่องจากบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส กระจายอยู่ทั่วประเทศในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เข้าถึงลูกค้าและแหล่งชุมชนได้

สำหรับลูกค้าที่ต้องการเปิดบัญชี e-Savings มีขั้นตอนดังนี้

- ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และเลือกทำรายการเปิดบัญชีออนไลน์

- เลือกยืนยันตัวตนผ่านจุดบริการ By My ID และนำรหัส 7 หลัก ที่ได้รับจากโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ พร้อมบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ติดต่อทำรายการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชี ได้ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขา ตลอด 24 ชั่วโมง (ช่วงเวลาให้บริการของร้านอาจเปลี่ยนแปลงตามพื้นที่ที่มีการประกาศมาตรการของทางรัฐบาล)

- กรอกรหัส 7 หลัก ที่ได้รับจากโมบายแบงก์กิ้ง เสียบบัตรประชาชนที่เครื่องรูดบัตร หรือ EDC ถ่ายภาพและรับใบบันทึกรายการแสดงการยืนยันตัวตนสำเร็จ

- จากนั้นเข้าแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ เพื่อทำการเปิดบัญชีต่อให้สำเร็จ และเริ่มต้นใช้งานบัญชี e-Savings ได้ทันที


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ