ธนาคารกรุงไทย จับมือ AIS ใช้คะแนนจ่ายแทนเงินสด อุดหนุนพ่อค้าแม่ค้ายุคโควิด

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ธนาคารกรุงไทย จับมือ AIS ใช้คะแนนจ่ายแทนเงินสด อุดหนุนพ่อค้าแม่ค้ายุคโควิด

Date Time: 14 ก.ย. 2564 10:17 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • ธนาคารกรุงไทย จับมือ AIS เปิดตัวพอยท์เพย์ ใช้คะแนนสะสมจ่ายแทนเงินสดในร้านค้าถุงเงิน กระตุ้นยอดขาย ช่วยพ่อค้าแม่ค้าฝ่าวิกฤติโควิด

Latest


ธนาคารกรุงไทย จับมือ AIS เปิดตัวพอยท์เพย์ ใช้คะแนนสะสมจ่ายแทนเงินสดในร้านค้าถุงเงิน กระตุ้นยอดขาย ช่วยพ่อค้าแม่ค้าฝ่าวิกฤติโควิด  

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 64 นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดตัวโครงการพอยท์เพย์เพื่อช่วยเหลือร้านค้าขนาดเล็กทั่วประเทศ ให้สามารถขายสินค้าได้มากขึ้น โดยเปิดให้ลูกค้าเอไอเอสที่มีอยู่กว่า 43.2 ล้านราย สามารถใช้คะแนนสะสมใช้จ่ายแทนเงินสดในร้านค้าถุงเงินได้ โดยปัจจุบันมีร้านค้าถุงเงินอยู่จำนวน 1.5 ล้านร้านค้า

โดยในระยะแรกจะนำร่องกับร้านค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 45,000 ร้านค้าใน 15 จังหวัด ก่อนขยายใช้กับร้านค้าอื่นๆ มากขึ้น โดยตั้งเป้าร้านค้าถุงเงินเข้าร่วมรายการกว่า 700,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้ารายย่อยในชุมชนต่างๆ อย่างทั่วถึง ช่วยให้ร้านค้าสามารถประคองกิจการให้อยู่รอดและเติบโตในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวได้

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการผสานจุดแข็งของกรุงไทยที่มีโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่ง และช่องทางการบริการที่หลากหลาย ผนวกกับความแข็งแกร่งในการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศของ AIS ที่พัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าของทั้งสององค์กร และเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยไปสู่ความยั่งยืน

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า นโยบายของเอไอเอส นอกจากเดินหน้าพัฒนาบริการดิจิทัลอย่างดีที่สุดแล้ว การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศและช่วยเหลือสังคมก็เป็นหน้าที่หลักที่เร่งดำเนินการอย่างสุดความสามารถเช่นกัน เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ดำเนินมากว่า 1 ปี ได้สร้างผลกระทบให้แก่ทุกภาคส่วน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มร้านค้ารายเล็ก ตามชุมชนต่างๆ สาเหตุเนื่องมาจากกำลังซื้อที่น้อยลง รวมไปถึงความจำเป็นที่ต้องกักตัวเพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นที่จะใช้จุดแข็งคือ โครงข่ายดิจิทัล รวมถึงฐานลูกค้ากว่า 43.2 ล้านรายเข้าไปเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ สนับสนุน เพื่อรักษาไว้ให้ได้ทั้งร้านค้ารายเล็กที่เป็นเสมือนฟันเฟืองจำนวนมหาศาลที่มีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานราก และร่วมลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า AIS ไปด้วยในเวลาเดียวกัน

สำหรับโครงการ พอยท์เพย์ จากเอไอเอส และ ธนาคารกรุงไทย คือ การกระตุ้นพลังการใช้จ่ายจากลูกค้า AIS กว่า 43.2 ล้านราย ให้หันมาช่วยกันซื้อสินค้าจากร้านค้าถุงเงินรายย่อยทุกรูปแบบทั่วไทย ที่สมัครเข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชันถุงเงินในการเป็นช่องทางรับชำระค่าสินค้าและบริการจากลูกค้า AIS ที่ใช้ AIS Points เป็นส่วนลดแทนเงินสด (มูลค่า 2 พอยท์ = 1 บาท)

โดยสามารถเลือกชำระด้วยพอยท์ได้เต็มจำนวนที่ใช้จ่าย แบบไม่ต้องใช้เงินสด หรือ ใช้ AIS Points คู่กับเงินสด พร้อมทั้งยังสามารถใช้จ่ายได้ตามพอยท์ที่ลูกค้ามีอยู่ได้อีกด้วย ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่าปัจจุบันลูกค้าที่อยู่ในโปรแกรม AIS Points มีถึงกว่า 17 ล้านคน

ส่วนร้านค้าที่สมัครแอปพลิเคชันถุงเงินอยู่แล้ว จะได้รับการอัปเดตเมนูใหม่ พอยท์เพย์ หลังจากกดยืนยัน ก็จะสามารถรับชำระโครงการพอยท์เพย์ได้ทันที โดย AIS และ ธนาคารกรุงไทยได้เริ่มเปิดบริการเฟสแรกแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เริ่มต้นกับร้านถุงเงินในหมวดอาหารและเครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการประมาณ 45,000 ร้านค้า ในจังหวัดหลัก 15 จังหวัด โดยตั้งเป้าร้านค้าถุงเงินเข้าร่วมรายการกว่า 700,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ