กสิกรไทยดึงลูกค้า 18 ล้านบน K PLUS ใช้คะแนนจ่ายบิล เติมเงินอีวอลเล็ตได้

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กสิกรไทยดึงลูกค้า 18 ล้านบน K PLUS ใช้คะแนนจ่ายบิล เติมเงินอีวอลเล็ตได้

Date Time: 31 ส.ค. 2564 11:35 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • KBank ใช้ฟีเจอร์ K Point ดึงลูกค้า 18 ล้านคนใช้งานบนแอป K PLUS ต่อเนื่อง ด้วยการแลกคะแนนเอาไปจ่ายบิล และเติมเงินอีวอลเล็ตได้

KBank ใช้ฟีเจอร์ K Point ดึงลูกค้า 18 ล้านคนใช้งานบนแอป K PLUS ต่อเนื่อง ด้วยการแลกคะแนนเอาไปจ่ายบิล และเติมเงินอีวอลเล็ตได้

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.64 นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารฯ ได้พัฒนา K Point โปรแกรมคะแนนสะสมรูปแบบดิจิทัลบน K PLUS ไม่เฉพาะคะแนนสะสมจะมอบให้สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตเท่านั้น ลูกค้ารับคะแนนสะสมผ่านฟีเจอร์ K Point จากการสมัครบัตรเครดิตกสิกรไทย หรือเก็บคะแนนสะสมการเข้าร่วมภารกิจการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการ

ทั้งนี้ K Point เป็นโปรแกรมคะแนนสะสมรูปแบบดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน K PLUS ทำให้สามารถตรวจสอบคะแนน และในอนาคต ลูกค้าที่ใช้บริการอื่นๆ จากกลุ่มธุรกิจธนาคารกสิกรไทย จะได้รับ K Point สามารถนำคะแนนสะสม K Point ไปใช้แลกเทียบเคียงเงินสดได้ เช่น จ่ายบิล เติมเงินอีวอลเล็ต (e-Wallet) หรือใช้เป็นส่วนลดร้านค้า โดยฟีเจอร์ดังกล่าว เป็นอีโคซิสเท็มจากเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจของธนาคาร

นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถนำคะแนนสะสม K Point ไปใช้แทนเงินสด หลายช่องทางมากขึ้น เช่น จ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ, ค่าบริการมือถือ เติมเงิน e-Wallet เติมเกม แลกซื้อสินค้าผ่าน K+ market, จ่ายสินเชื่อ, จ่ายเบี้ยประกัน และแลกเป็นเครดิตเงินคืน และโอนคะแนนสะสม K Point ไปแบรนด์ดังได้

อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งปีแรก 64 ธนาคารฯ มีจำนวนพอยต์เพิ่มขึ้น 30% และมีรายการธุรกรรมการจากการโอนและแลกพอยต์เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเที่ยบช่วงเดียวกันของปี 63 เป็นผลจากการเพิ่มฟีเจอร์และขยายช่องทางการใช้พอยต์ คาดว่าจะดึงฐานลูกค้าปัจจุบันมีจำนวนกว่า 18 ล้านรายที่ใช้แอปพลิเคชัน K PLUS มาใช้ฟีเจอร์นี้เพิ่มขึ้น


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ