นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก 2 หนุ่มแรปเปอร์เด็กไทยรุ่นใหม่ ‘Sprite’ และ ‘GUYGEEGEE’ เพราะหลังจากปล่อยเพลง ‘ทน’ ออกมา ยอดวิวก็พุ่งทะยานไปถึง 240 ล้านวิวในเวลาไม่นาน แถมเป็นเพลงไทยที่ไปติดชาร์ต Billboard อีกต่างหาก กับท่อนติดหูติดปากอย่าง “พี่ไม่มี Louis Vuitton มีแต่หนี้ก้อนโต นวลน้องคงน้ำตานอง เพราะต้องช่วยพี่ออกค่าคอนโด…” ที่คนร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ที่เก๋สุด ครีเอทสุด เห็นจะเป็น MV กวนๆ ที่มีการถือป้ายเว้นพื้นที่โฆษณาเอาไว้ให้ด้วย ปรากฏว่าไอเดียห่ามๆ แบบนี้ นอกจากจะมีคนบันเทิงตามแล้ว ล่าสุด โฆษณาก็เข้าจริง และผู้ที่เล่นด้วยก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็น ‘กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์’ ที่กระโดดเข้ามา Collaboration ด้วย แถมปล่อยเพลงพาโรดี้ กับ MV กวนๆ ออกมาปั่นในเวอร์ชั่น ‘ไม่ต้องทน’ งานนี้ได้ใจสาวกเฟิร์สช้อยส์คนรุ่นใหม่ไปเต็มๆ แถมเปิดศักราชใหม่วงการโฆษณาในแบบที่ครีเอทีฟเป็นปลื้ม
น้องไม่ต้องทน!
จะด้วยเทรนด์แรปที่กำลังมา จังหวะเพลงติดหู ภาษาโดนๆ หรือเพราะอะไรก็ตามแต่ ‘ทน’ จาก Sprite x GUYGEEGEE กลายเป็นเพลงที่ได้ยินครั้งแรกก็ต้องสะดุด จนอยากฟังต่อว่าเพลงกำลังจะเล่าเรื่องอะไร ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไม 2 หนุ่มแรปเปอร์ไทยรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักในวงกว้างในทีแรก สามารถพา MV ไปสอยเอายอดวิวมาได้ถึง 240 ล้านวิว ในเวลาเพียงไม่นาน แถมเป็นศิลปินไทยที่พาเพลงทะยานเข้าชาร์ต Billboard อีกด้วย จนเฟิร์สช้อยส์ต้องคว้าตัว 2 หนุ่มมาโดยไว ในฐานะที่ก่อนนี้ออกตัวเชื้อเชิญใครต่อใคร ผ่านพื้นที่โฆษณาใน MV
ครั้งนี้จึงเรียกได้เช่นกันว่า เฟิร์สช้อยส์ คิดไว้ ทำไว และโทรไว ด้วยจริงๆ เพราะการตัดสินใจทำการตลาดกับ KOL รุ่นใหม่อย่าง Sprite x GUYGEEGEE ก็ช่วยดันกระแสของเฟิร์สช้อยส์ขึ้นไปได้อีกมาก แถมทะยานตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบันที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ไปแบบเน้นๆ ซึ่งการจับมือกันครั้งนี้กลายเป็นที่มาของเพลงและ MV ‘ไม่ต้องทน’ ที่ 2 หนุ่มช่วยครีเอทขึ้นมา ด้วยการเขียนเพลง ‘ทน’ ใหม่ เป็นเวอร์ชั่นพาโรดี้ ที่กวนได้ใจ แต่สอดแทรกการเล่าเรื่องเฟิร์สช้อยส์ โดยเฉพาะฟีเจอร์กดเงินสดผ่านแอป ฟังก์ชันอื่นๆ และเรื่องราวของเฟิร์สช้อยส์ ในแบบติดหู จนยอดวิวก็ค่อยๆ ทะยานไปเรื่อยๆ ไม่แพ้ฉบับออริจินัลเช่นกัน
อยู่กับพี่มีเฟิร์สช้อยส์นะ!
ตอนนี้ถ้าใครได้ฟังเพลงและชม MV เพลง ‘ไม่ต้องทน’ พาโรดี้โดนๆ จาก Sprite x GUYGEEGEE ที่ทำพิเศษขึ้นมาเพื่อเฟิร์สช้อยส์แล้วไม่ยิ้มตาม ก็น่าจะมีต่อมบันเทิงส่วนตัวอยู่ลึกกันพอสมควร แต่สำหรับเฟิร์สช้อยส์แล้วคงได้มากกว่ารอยยิ้ม เพราะในแง่ของการสื่อสารการตลาดแล้ว ‘ไม่ต้องทน’ มาพร้อมข้อมูลครบ ได้ความ ได้เรื่องแน่นอนด้วยเช่นกัน ตั้งแต่การสามารถมีเงินเคลียร์หนี้ก้อนโต ฟีเจอร์ U CASH ที่ใช้งานกดเงินสดง่ายๆ ผ่านแอป UCHOOSE แถมฟังก์ชั่นน่าสนใจอย่างการโอนจาก First Choice เข้าไปยังพร้อมเพย์ แต่ทั้งหมดทั้งมวลคือการตอกย้ำภาพลักษณ์สำคัญของการมีเฟิร์สช้อยส์เป็นเพื่อนสนิทด้านการเงินใกล้ๆ ตัว
สำหรับ กรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ นั้น ปัจจุบันมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยสมาชิกบัตรของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ประกอบด้วย Gen Z,Y กว่า 60% การสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายตรงจึงมีความสำคัญ และจำเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว ก็จะต้องมีบริการและโปรโมชั่นที่เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ออนไลน์ ผ่านช่องทางโมบายแอปพลิเคชั่น และโซเชียลมีเดีย รวมถึงการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียในรูปแบบที่โดนใจคนรุ่นใหม่มากขึ้นเช่นกัน เรื่องนี้ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ก็ทำได้ดี จนได้กลายเป็นอีกแบรนด์หนึ่งทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลได้อย่างต่อเนื่อง โดยคว้ารางวัล ‘แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย’ จากงาน Thailand Zocial Awards ถึง 3 ปีซ้อน จนมาถึงล่าสุด เซอร์ไพรส์โดนๆ จาก ‘ไม่ต้องทน’ กับ Sprite x GUYGEEGEE ในครั้งนี้ก็เรียกว่า ครีเอทสุดๆ เช่นกัน
งานนี้จึงไม่ต้องลุ้นแล้วว่า ‘ไม่ต้องทน’ กับ Sprite x GUYGEEGEE เพื่อเฟิร์สช้อยส์ครั้งนี้ ใครได้ ใครโดนบ้าง เพราะทุกคนได้และโดนกันถ้วนหน้าด้วยจริงๆ
#ไม่ต้องทนByFirstChoice #FirstChoice #SPRITE #GUYGEEGEE #ไม่ต้องทน