ไทยพาณิชย์ โพรเทค ลุย 5 กลยุทธ์ เดินหน้าปั้นโบรกเกอร์ประกันด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัลครบวงจร เร่งขยายการเข้าถึงคนไทยทั่วประเทศภายใน 64
เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 64 นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 ไทยพาณิชย์ โพรเทค เร่งดำเนินงานภายใต้ 5 กลยุทธ์หลักดังนี้
1.การสร้างระบบงานขายครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์ 2.สวนกระแสรับสมัครทีมขายขยายการเข้าถึงลูกค้าทางออฟไลน์ 3.ขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการในสถานการณ์ปัจจุบัน 4.ขยายตลาดผ่านพันธมิตรและลูกค้าองค์กร เร่งสร้างการเข้าถึง 5.ลุยช่องทางดิจิทัลเพิ่มการเข้าถึง ตอบโจทย์ยุคเลือกเอง
นอกจากนี้ เรายังสร้างระบบงานขายครบวงจร โดยเริ่มจากสร้างทีมขายประกันชีวิตทั้งแบบ Face-to-Face และเทเลเซลล์ โดยเราได้ขยายทีมขายด้วยการรับสมัคร ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง หรือ Protection Consultant : PC เพื่อประจำอยู่ทั่วประเทศให้ได้ 2,000 คน ภายในสิ้นปี ซึ่งวันเสาร์ที่ 24 ก.ค.64 นี้ บริษัทจะจัดงานแนะนำตำแหน่งงานทั้งหมดของทีมขายในรูปแบบมหกรรมออนไลน์เปิดบ้านรับทีมขาย Virtual SCB Protect Open House Fair
นางสาวปรมาศิริ กล่าวว่า เราจะเพิ่มพอร์ตประกันวินาศภัย และประกันกลุ่มสวัสดิการพนักงาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าองค์กรที่ต้องการหาสวัสดิการดีๆ และคุ้มค่าให้กับพนักงานด้วย โดยผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ยังคงจะเป็นประกันสุขภาพแบบครบวงจรคุ้มตลอดชีพพลัส ที่ให้ความคุ้มครอง 3 ความเสี่ยงหลักของยุคนี้คือเรื่องสุขภาพ ชีวิต และโรคร้ายแรง
ส่วนประกันวินาศภัยที่คัดสรรมาร่วมในพอร์ต อาทิ ประกันบ้าน ประกันทรัพย์สิน และประกันรถยนต์ จะใช้ช่องทางเทเลเซลส์ในการนำเสนอเพื่ออำนวยความสะดวกในช่วงการรักษาระยะห่างเช่นนี้ นอกจากการมีผลิตภัณฑ์ความคุ้มครองที่หลากหลายและครบวงจรแล้ว
จุดแข็งของไทยพาณิชย์ โพรเทค คือ รายการส่งเสริมการขายคุ้มๆ ที่เลือกสรรให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละช่องทาง โดยไฮไลต์จะอยู่ที่แผนประกันสุขภาพครบวงจรอย่าง คุ้มตลอดชีพพลัส และคุ้มออมสุขเอ็กซ์ตร้า ที่จะได้รับเงินคืน 5% ของค่าเบี้ย โดยจะโอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้ซื้อกรมธรรม์ และหากชำระผ่านบัตร SCB จะได้ผ่อนชำระเบี้ย 0% 6 เดือน
นอกจากนี้ บริษัทผนึกกำลังพันธมิตรและลูกค้าองค์กร นำเสนอความคุ้มครองที่เหมาะสมให้กับฐานลูกค้าจำนวนมากที่รอการเข้าถึง ซึ่งฐานลูกค้าของพันธมิตรและแต่ละองค์กรมีความต้องการที่แตกต่างกันไปที่ต้องการความคุ้มครองสุขภาพ หรือการวางแผนการเงิน กลุ่มคนรักชีวิตเอาต์ดอร์ที่ความคุ้มครองอุบัติเหตุเป็นสิ่งสำคัญ โดยบริษัทอยู่ระหว่างการพูดคุยกับพันธมิตรอีกหลายราย
"ไฮไลต์สำคัญที่จะเป็นเรือธงในการสร้างการเติบโตให้กับไทยพาณิชย์ โพรเทค ในระยะข้างหน้า คือ ดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งจะเป็นช่องทางที่ 3 ของบริษัท โดยจะใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนแพลตฟอร์มโบรกเกอร์ประกันภัยแบบครบวงจร ซึ่งจะนำเสนอผลิตภัณฑ์คุ้มๆ เข้าใจง่าย ให้ลูกค้าเลือกซื้อได้เองตามสบาย โดยจะมีการเปิดตัวอีกครั้งในเร็วๆ นี้ด้วยกลยุทธ์ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เรามั่นใจว่าจะเป็นโบรกเกอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม และจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ถึง 250,000 รายภายในสิ้นปี 64".