กสิกรตั้งเป้าคนรุ่นใหม่ใช้  LINE POINTS เครดิตการ์ด 1.3 แสนใบ ภายใน 1 ปี

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กสิกรตั้งเป้าคนรุ่นใหม่ใช้ LINE POINTS เครดิตการ์ด 1.3 แสนใบ ภายใน 1 ปี

Date Time: 28 มิ.ย. 2564 17:10 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • กสิกรไทย และ แรบบิท ไลน์ เพย์ เปิดตัว LINE POINTS เครดิตการ์ด เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าบัตร 135,000 ใบ ภายใน 1 ปี

Latest


กสิกรไทย และ แรบบิท ไลน์ เพย์ เปิดตัว LINE POINTS เครดิตการ์ด เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าบัตร 135,000 ใบ ภายใน 1 ปี

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64 ชลารัตน์ พินิจเบญจพล รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK กล่าวว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับ แรบบิท ไลน์ เพย์ เพื่อเพิ่มช่องทางการชำระเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมถึงการสนับสนุนให้เกิดการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสด (Cashless Payment) ซึ่งสะดวก ปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ พบว่าผู้บริโภคในกลุ่มนี้มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการที่ใช้ในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ในหัวเมืองใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นยอดใช้จ่ายที่ไม่สูง เช่น ค่าโดยสารรถไฟฟ้า และค่าซื้อสินค้าจากร้านอาหารประเภท Grab & Go

โดย LINE POINTS เครดิตการ์ด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบนิวนอร์มอลที่ชื่นชอบการใช้จ่ายออนไลน์และคุ้นเคยกับการใช้อี-วอลเล็ท (e-Wallet) โดยทุกการใช้จ่ายได้รับ LINE POINTS ที่เยอะ ง่าย และไว รวมถึงสามารถนำ LINE POINTS ไปใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสดเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการอื่นๆ ได้อย่างคุ้มค่า จากร้านค้ารายย่อยและแบรนด์ต่างๆ กว่า 300,000 ร้าน ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ยังเป็นบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์วีซ่า (Visa) ที่มีเครือข่ายการรับชำระเงินในกว่า 70 ล้านร้านค้าทั่วโลก ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บัตรได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยจุดแข็งของ LINE POINTS เครดิตการ์ด ธนาคารเชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจมาสมัครและใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มมากขึ้น

วิทยา โตโพธิ์ยศสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท-ไลน์ เพย์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ Rabbit LINE Pay ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อย่างแท้จริง โดยการร่วมมือกันครั้งนี้นอกจากจะเป็นการต่อยอดจุดแข็งของ Rabbit LINE Pay ในฐานะผู้นำด้านบริการ อี-วอลเล็ท ที่ทำให้ทุกการใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือ สะดวกรวดเร็ว สอดคล้องกับวิถีชีวิตยุคดิจิทัล

นอกจากนี้ยังเป็นผลดีที่ลูกค้าจะได้สนุกไปกับการสะสมและใช้ LINE POINTS ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้นด้วยมูลค่าเทียบเท่าเงินสด และพันธมิตรร้านค้ารองรับทุกไลฟ์สไตล์ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยพฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่นิยมใช้ LINE POINTS แทนเงินสดสำหรับซื้ออาหารและเครื่องดื่ม หรือเป็นส่วนลดการชำระค่าบริการต่างๆ เช่น ส่วนลดค่าอาหารและค่าจัดส่ง LINE MAN, เติมเงินหรือจ่ายบิล AIS, เติมเงินหรือซื้อเที่ยวโดยสารบัตร BTS, ส่วนลดบน LINE SHOPPING

ทั้งนี้ LINE POINTS เครดิตการ์ด จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยขยายฐานลูกค้าของ Rabbit LINE Pay จากปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 8 ล้านคน ซึ่งเติบโตขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมา โดยมีลูกค้าผูกบัญชีบัตรเดบิตหรือเครดิต 5 ล้านใบ และผูกกับอี-วอลเล็ท 6 ล้านราย นอกจากนี้บริการของ Rabbit LINE Pay ยังเติมเต็มความแข็งแกร่งของ Ecosystem ของ LINE แพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย ที่จำนวนผู้ใช้ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยจากข้อมูลล่าสุดเดือน มี.ค. 64 มีจำนวนผู้ใช้ LINE สูงถึง 49 ล้านคน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ