ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ สู้โควิดระบาดระลอก 3

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ สู้โควิดระบาดระลอก 3

Date Time: 22 พ.ค. 2564 12:55 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และบริษัทในเครือ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระบาดใหม่ ทั้งลดค่างวด รวมหนี้ พักหนี้ ทั้งลูกค้าบุคคล ผู้ประกอบการรายย่อย และลูกค้าธุรกิจ

Latest


ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และบริษัทในเครือ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระบาดใหม่ ทั้งลดค่างวด รวมหนี้ พักหนี้ ทั้งลูกค้าบุคคล ผู้ประกอบการรายย่อย และลูกค้าธุรกิจ

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 64 นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ กรุงศรีพบว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังส่งผลกระทบในวงกว้างอย่างต่อเนื่องต่อลูกค้าทุกกลุ่มโดยธนาคารเล็งเห็นว่าลูกค้าจำนวนมากยังคงอยู่ในภาวะเปราะบางและต้องการความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งธนาคารพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มด้วยมาตรการที่เหมาะสมอย่างตรงจุด โดยรายละเอียดความช่วยเหลือตามมาตรการช่วยเหลือ ประกอบด้วย

ลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคล

- เปลี่ยนจากวงเงินหมุนเวียนเป็นผ่อนชำระค่างวด
- ปรับลดเงินผ่อนชำระค่างวด
- รวมหนี้ ตามมาตรการปรับโครงสร้างหนี้ลูกหนี้รายย่อยด้วยวิธีการรวมหนี้

ลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือมีที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกัน

- พักชำระค่างวด (เงินต้นและดอกเบี้ย)
- พักเงินต้นและจ่ายดอกเบี้ยบางส่วน
- ลดค่างวด
- รวมหนี้ ตามมาตรการปรับโครงสร้างหนี้ลูกหนี้รายย่อยด้วยวิธีการรวมหนี้

ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ

ธนาคารจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือลูกค้าได้รับผลกระทบผ่าน 2 มาตรการ ได้แก่ สินเชื่อฟื้นฟู และโครงการพักทรัพย์ พักหนี้ แล้วแต่กรณี สามารถติดต่อผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ (Relationship Manager) หรือ Business Center โทร. 02 296 6262 หรือ 02 626 2626

สำหรับลูกค้าสินเชื่อยานยนต์ กรุงศรี ออโต้

สินเชื่อเช่าซื้อ
- รถยนต์: ลดค่างวด ขยายเวลาการผ่อนชำระ และสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบรุนแรง พักชำระค่างวด
- รถจักรยานยนต์: ลดค่างวด ขยายเวลาการผ่อนชำระ

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ
- รถยนต์ ลดค่างวด ขยายเวลาการผ่อนชำระ และสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบรุนแรง พักชำระค่างวด
- รถจักรยานยนต์ ลดค่างวด ขยายเวลาการผ่อนชำระ

สอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ กรุงศรี ออโต้ คอลเซ็นเตอร์ โทร. 02 740 7400 กด 3 หรือ กด 5

สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ มีรายละเอียดดังนี้

มาตรการที่ 1: มาตรการช่วยเหลือสำหรับลูกค้าทุกราย – ลดยอดชำระขั้นต่ำต่อเดือน
- ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตจากเดิม 10% เหลือ 5% ตามรอบบัญชี ถึง 31 ธ.ค. 64
- ผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคลจากเดิม 5% เหลือ 3% ตามรอบบัญชี ถึง 31 ธ.ค. 64

มาตรการที่ 2 : มาตรการช่วยเหลือสำหรับลูกค้าที่มีสถานะบัญชีปกติ ปรับลดดอกเบี้ยเป็นกรณีพิเศษ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 99 เดือน สำหรับลูกค้าที่มีสถานะบัญชีปกติ ในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ โดยลูกค้าต้องลงทะเบียนแจ้งความจำนง และจะได้รับการพิจารณาเป็นรายกรณี

- ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และลดภาระการชำระคืนด้วยการขยายระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 48 เดือน
- ผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคล กรณียอดสินเชื่อคงค้างน้อยกว่า 30,000 บาท รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และลดการผ่อนชำระขั้นต่ำเหลือเพียง 3% หรือกรณียอดสินเชื่อคงค้าง 30,000 บาทขึ้นไป รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และลดภาระการชำระคืนด้วยการขยายระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 99 เดือน

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถลงทะเบียนรับพิจารณาความช่วยเหลือดังกล่าว ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE ตั้งแต่ 20 พ.ค. - 31 ธ.ค. 64 นี้

มาตรการที่ 3: มาตรการช่วยเหลือสำหรับลูกหนี้ค้างชำระ ปรับลดยอดผ่อนชำระรายเดือน ด้วยการขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระนานสูงสุด 99 เดือน (ปรับปรุงโครงสร้างหนี้) พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ สำหรับผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต และผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคล โดยลูกค้าสามารถแจ้งความจำนงมายังบริษัทในเครือบัตรเครดิตของธนาคารกรุงศรี


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ