ธนาคารกรุงเทพ ชูกลยุทธ์โมบายแบงก์กิ้ง เวอร์ชัน 2021 ใช้งานง่ายกว่าเดิม

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ธนาคารกรุงเทพ ชูกลยุทธ์โมบายแบงก์กิ้ง เวอร์ชัน 2021 ใช้งานง่ายกว่าเดิม

Date Time: 13 พ.ค. 2564 11:57 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • ธนาคารกรุงเทพ ปรับ Mobile Banking เวอร์ชัน 2021 ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานให้ง่ายขึ้น ชูกลยุทธ์ ผ่านคอนเซปต์ "เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม เข้าใจคุณมากกว่าเดิม"

Latest


ธนาคารกรุงเทพ ปรับ Mobile Banking เวอร์ชัน 2021 ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานให้ง่ายขึ้น ชูกลยุทธ์ ผ่านคอนเซปต์ "เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม เข้าใจคุณมากกว่าเดิม"

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 64 นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL กล่าวว่า ภายหลังโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank Mobile Banking) ทำการปรับดีไซน์ครั้งใหญ่ไปเมื่อช่วงกลางปี 2020 ให้มีความทันสมัยและใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ มีฐานผู้ใช้งานอยู่กว่า 10 ล้านราย และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 30% ในสิ้นปี 64 นี้ ทำให้จำนวนผู้ใช้งานจะเพิ่มขึ้นเป็น 13 ล้านราย

ทั้งนี้ เราคาดว่าจะสามารถขยับเพิ่มสัดส่วนกลุ่มคนรุ่นใหม่ จากเดิมที่ 31.1% เป็น 40% ขณะเดียวกันจะสามารถขยายและกระจายฐานผู้ใช้งานออกไปยังทั่วประเทศได้เพิ่มขึ้น โดยปริมาณยอดธุรกรรมการใช้งานล่าสุดในช่วงเดือนก.พ. 64 ที่ผ่านมา มีสัดส่วนการใช้งานที่ใกล้เคียงกันระหว่างลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยอยู่ที่ 43.7% และ 56.3% ตามลำดับ สะท้อนถึงความสามารถในการขยายการให้บริการและฐานผู้ใช้งานให้เติบโตได้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ธนาคารกรุงเทพได้พัฒนาระบบต่างๆ ในโมบายแบงก์กิ้ง เติมเต็มความต้องการและประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้งาน ทำให้สามารถรองรับได้ทั้งการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน การมีฟีเจอร์การลงทุนที่หลากหลายสำหรับกลุ่มลูกค้านักลงทุน รวมไปถึงสามารถแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากการใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม เพื่อช่วยเติมเต็ม Digital Lifestyle ที่สอดคล้องกับความต้องการผู้ใช้งานทุกกลุ่มได้อย่างสมบูรณ์อีกด้วย

สำหรับ การสื่อสารเรื่อง โมบายแบงก์กิ้ง ของธนาคารกรุงเทพ ในเวอร์ชันปี 2021 นั้นเราได้จัดทำคลิปวิดีโอรวมทั้งสิ้น 6 คลิป แบ่งเป็น Feature VDO ซึ่งเป็นคลิปสั้นๆ จำนวน 5 เรื่อง เน้นสร้างการรับรู้และจดจำฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีอยู่ในโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็น ถอน-โอน, เติม-จ่าย, การลงทุน, การแลกรีวอร์ด และการเปิดบัญชีออนไลน์

ส่วนอีก 1 เรื่อง คือ Hero VDO ภายใต้คอนเซปต์ เหมือนเดิมแต่ไม่เหมือนเดิม เพราะเข้าใจคุณมากกว่าเดิม เพื่อตอกย้ำคอนเซปต์และ Key Message ที่ต้องการสื่อสาร รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการใช้งานจริงได้มากขึ้นจาก #ไปลองซะ ที่มีอยู่ในช่วงท้ายคลิปวิดีโอ

โดยจะเลือกโฟกัสกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงโดยเฉพาะหรือ Targeted Marketing ควบคู่ไปกับการสื่อสารผ่านสื่อทั้ง Online และ Offline Marketing อาทิ Out of Home ในพื้นที่กลยุทธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้าง เพื่อให้การสื่อสารเกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจสามารถติดตามรับชมคลิปวิดีโอ โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม เข้าใจคุณมากกว่าเดิม  ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ Youtube Channel ของธนาคารกรุงเทพ รวมถึงข้อมูลอื่นที่น่าสนใจของธนาคาร ได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทางอีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ