ครม.อนุมัติต่ออายุเงินกู้ กฟผ.เพิ่มสภาพคล่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ครม.อนุมัติต่ออายุเงินกู้ กฟผ.เพิ่มสภาพคล่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Date Time: 17 มี.ค. 2564 07:43 น.

Summary

  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงพลังงานที่เสนอให้ ครม.อนุมัติให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ต่ออายุเงินกู้ระยะสั้นแบบเครดิต ไลน์ ในวงเงินปีละ 10,000 ล้านบาท

Latest

เคล็ดลับจัดการเงินคนเจน Z

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงพลังงานที่เสนอให้ ครม.อนุมัติให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ต่ออายุเงินกู้ระยะสั้นแบบเครดิต ไลน์ ในวงเงินปีละ 10,000 ล้านบาทเป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อให้ กฟผ.พิจารณาสามารถบริหารสภาพคล่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ในเทศกาลสงกรานต์ กฟผ.ได้ร่วมมือกับสถานีบริการน้ำมันพีที เปิดให้บริการปั๊มชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) หรืออีเล็กซ์ บาย อีเกต ในปั๊มน้ำมันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จำนวน 5 สถานี เช่น ปั๊มพีที สาขาปากช่อง 3 นครราชสีมา สาขาเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี สาขาพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ สาขาบางพระ จังหวัดชลบุรี โดยจะให้บริการประชาชนชาร์จไฟฟ้าฟรีถึงสิ้นเดือน เม.ย.นี้

รวมทั้งตั้งเป้าจะขยายสถานีชาร์จไฟฟ้ารถอีวี อีเล็กซ์ บาย อีเกต ในปั๊มพีทีให้ได้ 35 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ กฟผ.มีสถานีชาร์จทั้งหมด 48 แห่ง ใช้เงินลงทุนรวม 90 ล้านบาท หรือสถานีละ 3-5 ล้านบาท โดยการจัดเก็บเงินเชิงพาณิชย์จะเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค. เป็นต้นไป ราคาเฉลี่ย 6-8 บาทต่อหน่วย หรือ 1.30 บาทต่อกิโลเมตร.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ